Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Chúa Chiên Lành - 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Chúa Chiên Lành - 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Lễ Chúa Chiên Lành - 2023

TGPSG -- “Ta đến để cho các ngươi sống và sống dồi dào.” (Ga 10,10)

Thánh lễ Chúa Nhật IV Phục Sinh cũng là ngày cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu, cử hành vào lúc 8h00, ngày 30-4-2023, tại giáo xứ Chợ Quán do linh mục (Lm) phó Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa chủ tế.

Trước Thánh lễ, xứ đoàn có một tiết mục diễn nguyện về ơn gọi.

 

Sau đó là phần giới thiệu về linh đạo, sứ mệnh và tu phục của các hội dòng qua phần trình diễn đáng yêu của các em thiếu nhi.

Trong bài giảng, Lm Phêrô nhắn nhủ với cộng đoàn “Không thể nào có ơn gọi linh mục tu sĩ nếu ơn gọi đó không được nuôi dưỡng từ trong môi trường gia đình. Và không thể nào có những linh mục, tu sĩ thánh thiện cho Giáo hội nếu không có các bậc phụ huynh thánh thiện”.

Ngài kể về các vị thánh: Thánh Augustinô trước khi trở thành một vị đại thánh lẫy lừng của hội thánh với những tác phẩm thần học mà đến giờ vẫn chưa được nghiên cứu hết, thì ngài đã từng là một thanh niên hư hỏng. Bà Mônica, mẹ ngài đã dành ra 38 năm cuộc đời để cầu nguyện, đồng hành với đứa con hư hỏng của mình.

Thánh Gioan Bosco là vị thánh bổn mạng của xứ đoàn, trước ngày thánh đi tu, mẹ của ngài đã căn dặn: “Con ơi, thà mẹ nhìn con là một thanh niên bình thường, lập gia đình, sinh con đẻ cái còn hơn là mẹ nhìn con là một linh mục tồi tệ xấu xa.”

Điều này cho thấy chính gia đình là chủng viện đầu tiên. Vai trò của ông bà cha mẹ trong việc hướng dẫn, đồng hành là cực kỳ quan trọng, quyết định đến ơn gọi linh mục, tu sĩ.

Sau bài giảng, Lm phó kêu gọi cộng đoàn cùng nhau cầu nguyện cho ơn thiên triệu của cả Giáo hội, cả Việt Nam và cách riêng là cho cả họ đạo Chợ Quán. Xin cho ngày càng có nhiều bạn trẻ biết lắng nghe tiếng Chúa gọi trong cuộc đời và quảng đại đáp trả để dấn thân trở thành những tu sĩ thánh thiện của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 9h00 trong tâm tình hân hoan và cầu nguyện của cộng đoàn.

Bài: Thanh Xuân (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top