Giáo xứ Chợ Quán: Kỷ niệm 1 năm tái thành lập Ban Giới Trẻ

Giáo xứ Chợ Quán: Kỷ niệm 1 năm tái thành lập Ban Giới Trẻ

Giáo xứ Chợ Quán: Kỷ niệm 1 năm tái thành lập Ban Giới Trẻ

TGPSG -- "Tình yêu Chúa Kitô luôn thúc bách tôi" (2 Cor 5,14)

Câu Lời Chúa trên chính là "kim chỉ nam" cho các hoạt động của Ban Giới Trẻ (BGT) giáo xứ Chợ Quán. Linh mục (Lm) Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Tôma Trần Văn Thiện - Bổn mạng của BGT lúc 17g30 ngày 21/09/2024, tại nhà thờ Chợ Quán.

Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của các thành viên BGT, Hội Bác Ái Vinh Sơn, thầy giúp xứ Augustino Nguyễn Đoàn Ngọc Phát cùng cộng đoàn giáo xứ.

Trong phần đầu Thánh lễ, Lm Phêrô đã cử hành nghi thức làm phép tượng Thánh Tôma Thiện. Tượng được đặt cách trang trọng gần Cung Thánh.

Trong bài giảng lễ, Lm Phêrô nhắc lại tiểu sử và nguồn gốc của BGT. Cha đã chia sẻ: "Dù khác nhau về cách thức hoạt động, khác nhau màu áo  - trắng hay xanh - nhưng đều chung một mục đích "Phục vụ và cống hiến".

Qua đó, Cha cũng ngỏ lời mời gọi tất cả mọi người: Tuy gọi là Ban Giới Trẻ nhưng không phân biệt tuổi tác,  dù ở độ tuổi nào cũng đều có thể tham gia miễn là có tâm hồn tươi trẻ và tinh thần nhiệt huyết phục vụ.

Dù chỉ mới tái thành lập gần một năm nhưng các thành viên luôn chủ động trong tất cả mọi việc, luôn hăng say và lan tỏa năng lượng với tinh thần "Tình yêu Chúa Kitô luôn thúc bách tôi." (2Cor 5,14)

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh Lễ, Lm Phêrô đã gửi lời chúc mừng và chụp hình lưu niệm với BGT.

Xin Thánh Tôma Trần Văn Thiện chuyển cầu cho mỗi thành viên BGT giáo xứ Chợ Quán luôn sống đức tin mạnh mẽ, tinh thần dấn thân phục vụ và để cho "Tình yêu Chúa Kitô luôn thúc bách tôi " (2 Cor 5,14)

Bài: Mai Trang - Minh Tiến (TGPSG)
nh: Thanh Liêm - Mỹ Ngân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top