Giáo xứ Chợ Quán: Hội Xuân Quý Mão 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Hội Xuân Quý Mão 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Hội Xuân Quý Mão 2023

TGPSG - Trong không khí rộn ràng của mùa Xuân, vào lúc 9h sáng ngày 15-1-2023, giáo xứ Chợ Quán đã hân hoan tổ chức Hội Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Mừng đón Chúa Xuân - Hồng ân Tết đến”.

Để bắt đầu chương trình, linh mục (Lm) Chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh đã tuyên bố khai mạc hội Xuân và cùng với Cha Tuyên Úy Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa đến thăm và chụp hình chung các gian hàng.

Các anh chị Huynh trưởng - Dự trưởng Xứ đoàn Gioan Bosco cùng với Ban Trợ tá Đoàn TNTT Gioan Bosco, giới trẻ họ đạo Chợ Quán, ca đoàn Cecilia, ca đoàn Phanxicô Xaviê, hội Con Đức Mẹ, hội các Bà mẹ Công giáo, hội Phạt tạ Thánh Tâm đã cùng nhau chuẩn bị kỹ lưỡng từ những món ăn, trò chơi cho đến các phần quà cho các em thiếu nhi.

Với 15 gian hàng, gồm có khu ẩm thực với các món bánh tráng trộn, bánh mì bơ tỏi, cá viên chiên, bò bía, há cảo, nước sâm, nước ngọt, trà sữa..

Khu trò chơi của 3 ngành Ấu-Thiếu-Nghĩa: ném còn, bắt mèo, tạt lon - săn Quý Mão, Tom & Jerry, bầu cua cá cọp, cầu khỉ, nhà phao, bước chân hiệp hành.

Đặc biệt, Thầy Peter Bảo còn dựng cả một khu tiểu cảnh Tết đồng quê thật lung linh để các em thiếu nhi cũng như các hội đoàn lưu giữ những kỉ niệm trong hội Xuân năm nay.

Cũng tại hội Xuân, vào lúc 11g xứ đoàn tổ chức chương trình quay xổ số trúng thưởng những phần quà hết sức thiết thực và cực kỳ hấp dẫn. Theo đó, xứ đoàn cũng đón tiếp một khách mời quen thuộc với những bạn trẻ hiện nay - anh Thám Tử cũng đến chung vui và gặp gỡ các bạn thiếu nhi giáo xứ Chợ Quán cách rất thân thiện.

Hội Xuân kết thúc lúc 11g30 trong niềm vui của các em thiếu nhi được chơi thả ga và mang những phần quà, phần bánh thơm ngon về chung vui với gia đình, cộng với niềm vui được phục vụ hết mình, chơi hết sức của các anh chị huynh trưởng và toàn thể các hội đoàn.

Sự kiện đã kết thúc nhưng công tác của các cô chú, các anh chị Huynh trưởng - Dự trưởng, vẫn còn tiếp tục cho đến 12g để dọn dẹp, chuẩn bị đón một năm mới thật nhiều niềm vui, bình an và yêu thương trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Agnes Thanh Xuân (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Thanh Liêm

Top