Giáo xứ Chợ Quán: Đêm diễn nguyện Thánh ca Giáng Sinh - 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Đêm diễn nguyện Thánh ca Giáng Sinh - 2023

Giáo xứ Chợ Quán: Đêm diễn nguyện Thánh ca Giáng Sinh - 2023

TGPSG -- Trong niềm vui đón mừng Chúa Giáng Sinh với bối cảnh Năm Thánh kỷ niệm 300 năm thành lập (1723-2023), giáo xứ Chợ Quán đã tổ chức đêm diễn nguyện Thánh ca Giáng Sinh với chủ đề “Mầu Nhiệm Của Tình Thương” vào lúc 19g thứ Bảy ngày 23/12/2023 tại nhà thờ Chợ Quán.

Buổi diễn nguyện có sự hiện diện của Lm chánh xứ Gabriel, cũng là Lm Hạt trưởng hạt Sài Gòn - Chợ Quán, Lm Ernest Nguyễn Văn Hưởng - chánh xứ Chợ Đũi, Lm phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa, cùng đông đảo các tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã đến tham dự.

Mở đầu chương trình, các Sơ Hội dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán đưa cộng đoàn vào tâm tình đón chờ Ngôi Hai xuống thế với tiết mục múa trên nền ca khúc “Khát Khao Đợi Chờ” (Hồng Bính). Sau đó Lm chánh xứ Gabriel tiến lên sân khấu tuyên bố khai mạc và thánh hóa đêm diễn nguyện.

Nối tiếp lời khai mạc, Lm phó xứ Phêrô cùng đại diện các ca đoàn cất lên lời ca vọng chờ Đấng Emmanuel qua liên khúc “Xin Chúa Đến” (Kim Long - Nguyễn Duy). Buổi diễn nguyện tiếp tục với tiết mục từ các giáo khu, ca đoàn và đoàn thể. Đặc biệt, nhận lời mời từ Lm chánh xứ Gabriel, ca đoàn Cêcilia, giáo xứ Chợ Đũi do Lm Ernest làm ca trưởng đã đến tham dự đêm diễn nguyện với 2 ca khúc.

Trong đêm diễn nguyện Thánh ca lần này, bên cạnh sự góp mặt của Hội dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, còn có tiết mục hợp ca của quý Sơ thuộc Cộng đoàn Nazareth - Hội dòng Khiết tâm Đức Mẹ Nha Trang, hiện diện tại địa bàn giáo xứ hơn 30 năm qua.

Theo dòng mạch chủ đề “Mầu Nhiệm Của Tình Thương”, được lấy cảm hứng từ bài thơ của Lm thi sĩ Xuân Ly Băng, đêm diễn nguyện giúp cộng đoàn hướng đến mầu nhiệm Giáng Sinh qua các tiết mục:

-  Kinh cầu Giáng Sinh (Viết Chung) - Ca đoàn Cecilia

-  Đêm Noel (thơ: Xuân Ly Băng, nhạc Xuân Thảo) - Giáo khu 3 và nhóm làm sạch Nhà Chúa

-  Tình yêu Chúa (Thy Yên) - Ca đoàn Cêcilia (giáo xứ Chợ Đũi)

-  Thiên cung thinh lặng (Thánh Anphong, Lời Việt: Tri Ân) - Ca đoàn Cêcilia (giáo xứ Chợ Đũi)

Tiếp đó, Ban Giới Trẻ giáo xứ đưa cộng đoàn tham dự về với sự khó khăn, đơn hèn của biến cố Chúa Giêsu được hạ sinh qua nhạc cảnh “Chúa ra đời”, diễn tả bao truân chuyên của Đức Maria và Thánh Giuse trên cuộc hành trình đưa Ngôi Hai Thiên Chúa vào đời.

Buổi diễn nguyện tiếp tục với niềm hân hoan của đoàn dân Chúa trước Trẻ Bé Giêsu:

- Chúa đã sinh ra (Thành Tâm) - Ca đoàn thiếu nhi Sêraphim

- Con lặng yên (Hương Đan) - Hội dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang & Thầy xứ

- Hội nhạc Thiên quốc (Nhạc: Thánh Anphong, lời Việt: Hoàng Diệp) - Ca đoàn Don Bosco

- Huyền thoại một vì sao (Cổ ca Pháp, lời Việt: Ý Vũ) - Giáo khu 2

- Tiếng hát thiên thần (Nhạc Pháp, Lời Việt: Hoàng Diệp) - Ca đoàn Monica

- Múa: Ông già Noel - Xứ đoàn Gioan Bosco - Thiếu nhi Thánh Thể

- Mùa đông năm ấy (Hoài Đức) - Ca đoàn Phanxicô Xaviê

- Đêm lành Thánh (Ngọc Linh) - Ca đoàn Thánh Tâm

Như một khoảng lặng để giúp cộng đoàn nhìn lại đời sống, Hội Giới trẻ Con Đức Mẹ đã đánh động người xem với hoạt cảnh “Cô bé bán diêm”, trình bày một mùa Giáng Sinh thiệt thòi, thiếu thốn của những người sống bên lề xã hội và bị lãng quên. Qua đó, mời gọi mọi người rộng tay lan tỏa niềm vui Chúa Giáng Sinh cho người khó khăn hơn.

Sau 16 tiết mục ca nguyện, Lm chánh xứ Gabriel trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tham dự. Sau lời bế mạc và phép lành của Lm chánh xứ, cộng đoàn cùng cất lên ca khúc Hang Bêlem như tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và khép lại đêm diễn nguyện đầy hồng ân.

Bài: Thanh Xuân (TGPSG)
Ảnh: Thái Nguyên & Thanh Liêm

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top