Giáo xứ Chợ Quán: chung vui cùng 21 em tuyên hứa Bao Đồng

Giáo xứ Chợ Quán: chung vui cùng 21 em tuyên hứa Bao Đồng

Giáo xứ Chợ Quán: chung vui cùng 21 em tuyên hứa Bao Đồng

TGPSG -- Sống theo ý Chúa trong mọi sự

Đây chính là lời mời gọi mà Linh mục (Lm) Chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh, dành cho các em tuyên hứa bao đồng trong Thánh lễ 8g sáng Chúa nhật 25/06/2023 tại nhà thờ Chợ Quán. Ngài cũng là vị chủ tế Thánh lễ đồng tế với ngài là Lm phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa với sự hiệp thông của đông đảo tín hữu trong giáo xứ.

Ngỏ lời cùng 21 em sắp tiến lên cung thánh để tuyên hứa bao đồng toàn thể cộng đoàn phụng vụ, từ câu hỏi “Ai đang làm chủ cuộc đời tôi?” được cảm hứng từ bài Tin Mừng Mt 10, 26-33.

 Lm Gabriel chia sẻ:

- Nếu tôi làm chủ cuộc đời tôi, xem ra người khác vẫn tác động đến cảm xúc của tôi, gây khó chịu cho tôi, thế là tôi không thực sự làm chủ chính mình.

- Chính Chúa làm chủ cuộc đời tôi. Ngài đã sống lại để tôi sống bình an. Nhưng tôi để ma quỷ gieo vào đời tôi những bức xúc, bực tức làm mất bình an của Chúa.

Ngài kết luận “Hãy quyết sống theo ý Chúa trong mọi việc để được trở về với Chúa, với ơn bình an mà Chúa đã trao ban. Cha mong muốn các con cùng quý Phụ huynh trong thời khắc này, nhìn lại cuộc đời trong ơn Chúa và gìn giữ gia đình trong tình yêu Chúa.”

Sau bài giảng của Lm Chánh xứ, một Huynh trưởng giới thiệu 21 em tuyên hứa bao đồng. Các em đã hoàn thành chương trình giáo lý suốt 4 năm và đã tĩnh tâm, chuẩn bị đầy đủ.

Mở đầu nghi thức tuyên hứa, trước sự chứng kiến của Lm Phó xứ, các em cùng cộng đoàn tuyên xưng đức tin. Tiếp đến, các em tiến lên cung thánh, dõng dạc tuyên hứa trước quý Lm và mọi người hiện diện. Tay phải đặt trên sách Kinh Thánh, các em đoan chắc “sẽ chọn Chúa Giêsu làm chủ tâm hồn”, “cố gắng nên hoàn thiện qua cuộc sống yêu mến Chúa”, “cố gắng sống là người tốt, là con cái Chúa và làm tông đồ của Ngài”. Để diễn tả sự trưởng thành đức tin nơi các em, các bậc Phụ huynh thắp lửa từ nến Phục Sinh và trao lại ánh sáng Chúa Kitô cho con em mình.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, một em đại diện có lời cám ơn quý Cha và cộng đoàn Dân Chúa đã chung tay nâng đỡ để các em có ngày hôm nay. Các em cũng thể hiện lòng biết ơn đấng sinh thành bằng bài hát “Tình Cha Nghĩa Mẹ” của Lm Nguyễn Duy.

Khi lời tuyên hứa được cất lên cũng là lúc các em chính thức bước vào đời với hành trang giáo lý đã được trang bị suốt 10 năm, kể từ lớp Khai tâm. Mong sao ơn Chúa luôn dư tràn, để bước chân các em thêm vững chãi trên đường đời còn nhiều thử thách.

Bài & Ảnh: Ban MVTTGX Chợ Quán (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top