Giáo xứ Chợ Quán: Các em thiếu nhi lần chuỗi Mân Côi “Cầu cho ơn hiệp nhất và hòa bình thế giới”

Giáo xứ Chợ Quán: Các em thiếu nhi lần chuỗi Mân Côi “Cầu cho ơn hiệp nhất và hòa bình thế giới”

Giáo xứ Chợ Quán: Các em thiếu nhi lần chuỗi Mân Côi “Cầu cho ơn hiệp nhất và hòa bình thế giới”

TGPSG - Đức Hồng Y Mauro Piacenza, Chủ tịch quốc tế của Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ đã phát động chiến dịch “Một triệu trẻ em lần chuỗi Mân Côi” cho năm 2022 sẽ được bắt đầu vào ngày 18/10 với mục tiêu là "cầu xin sự bình an và hiệp nhất trên toàn thế giới và khuyến khích các trẻ em tin cậy vào Thiên Chúa trong lúc gặp khó khăn”.

Để hưởng ứng chiến dịch, trong tháng Mân Côi, Ban Phụng vụ Xứ đoàn TNTT Gioan Bosco - Chợ Quán, đã phát động chương trình đọc kinh Mân Côi dâng Mẹ Maria. Mỗi 10 kinh Kính Mừng sẽ tương ứng với một bông hoa Mân Côi dâng Mẹ như một lời cầu nguyện và tôn sùng Trái tim Mẹ

Thứ Năm ngày 20/10/2022, thay vì sinh hoạt giáo lý như thường lệ, các em thiếu nhi được mời gọi tham gia buổi đọc kinh chung “Cầu cho ơn hiệp nhất và hòa bình thế giới” để dâng lên Mẹ Maria những bông hoa Mân Côi các em đã làm được từ đầu tháng. Tổng số hoa Mân côi các em đã làm được là hơn 1000 bông hoa.

Sau khi tham dự Thánh lễ, vào lúc 18g15, các em thiếu nhi tập trung tại Hội trường lầu 1 của nhà mục vụ giáo xứ. Buổi đọc kinh chung “Cầu cho ơn hiệp nhất và hòa bình thế giới” có sự hiện diện của Xứ đoàn Trưởng Xứ đoàn TNTT Gioan Bosco - Chợ Quán và Trưởng ban Phụng vụ, 2 anh chị là người xướng kinh và đại diện các em đọc lời cầu nguyện với Mẹ.

Tổng số lượng người tham gia buổi đọc kinh chung “Cầu cho ơn hiệp nhất và hòa bình thế giới” là hơn 100 người, bao gồm hơn 75 em thiếu nhi cùng gần 25 nữ tu dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán và các anh chị Huynh trưởng - Dự trưởng.

Chương trình bắt đầu bằng lời kinh Tin Kính. Sau đó, các em thiếu nhi và những người tham dự cùng đọc 5 Sự Vui (dành cho trẻ em) trong tâm tình sốt sắng. Để kết thúc, mọi người tham dự cùng đọc kinh “Trẻ em tận hiến cho Đức Mẹ” và đồng thanh hát vang lời ca "Xin vâng" như khi xưa Mẹ Maria đã đáp lại lời sứ thần.

Buổi đọc kinh chung “Cầu cho ơn hiệp nhất và hòa bình thế giới” kết thúc lúc 19h10 trong tâm tình hân hoan, yêu mến và học nơi Mẹ Maria sự vâng phục Thiên Chúa trong mọi sự. Đồng thời, mỗi người cũng tiếp tục liên lỉ cầu nguyện cùng Đức Mẹ, xin Chúa ban ơn hiệp nhất trong Giáo Hội và hòa bình cho thế giới. Cuối buổi, các em ở lại gặp các Trưởng để điểm danh rồi vui vẻ ra về.

Minh Tiến (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top