Giáo xứ Chợ Quán: Ban thường vụ HĐMV mới đón nhận sứ vụ

Giáo xứ Chợ Quán: Ban thường vụ HĐMV mới đón nhận sứ vụ

TGPSG -- Chiều mùng một Tết (10/02/2024), trong niềm vui của ngày đầu Xuân Giáp Thìn, giáo xứ (Gx) Chợ Quán hân hoan đón chào Đức Cha Giuse Bùi Công Trác, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn. Nhân dịp này, ngài cũng trao Ủy nhiệm thư cho Ban thường vụ của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX), nhiệm kỳ 2024 – 2028.

Đáp lại tâm tình háo hức chờ đợi vị mục tử đến thăm giáo xứ, đúng 17g30, chuông nhà thờ Chợ Quán vang lên, báo tin ĐGM Giuse đã đến. Ngài tiến vào thánh đường để viếng Chúa Giêsu Thánh Thể.

Mở đầu cuộc cử hành, Đức Cha Giuse cùng Linh mục (Lm) chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh, Lm phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa và cộng đoàn phụng vụ cung kính rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu quanh khuôn viên nhà thờ. Được biết, đây là thông lệ của Gx trong dịp Tết suốt 5 năm qua: mùng Một rước kiệu Thánh Tâm, mùng Hai rước kiệu Đức Mẹ, mùng Ba rước kiệu Thánh Giuse.

Hoàn tất cuộc rước kiệu, thánh lễ được bắt đầu do Đức Cha Giuse chủ sự và hai Lm Chánh xứ, phó xứ đồng tế. Đầu thánh lễ, sau lời chào mừng của Lm Chánh xứ là nghi thức trao Ủy nhiệm thư cho Ban Thường Vụ của HĐMVGX, nhiệm kỳ 2024 – 2028. Quý chức đã được cộng đoàn tín nhiệm bầu chọn vào Chúa nhật 12/11/2023 vừa qua.

Quảng diễn bài Phúc Âm của phụng vụ thánh lễ đầu năm, Đức Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hai điều:

1/ Hãy sống tín thác và thực thi theo Lời Chúa, để sống lành chết thánh.

2/ Hãy sống tốt để đáp lại công ơn của cha mẹ.

Trước khi thánh lễ kết thúc, ông Chủ tịch HĐMVGX cùng đại diện các giáo khu, giới trẻ và thiếu nhi có lời chúc Tết dành cho Đức Cha Giuse, các linh mục và cộng đoàn.

Sau phép lành với ơn toàn xá của Đức Cha chủ tế, bài ca kết lễ được cất lên, xen lẫn với tiếng trống lân của các em lễ sinh đang trổi vang ở sân nhà thờ, báo hiệu một năm mới đầy ân sủng đã được khai mở.

Bài: Giuse Quân (TGPSG)
Ảnh: Minh Thi - Thanh Liêm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top