Giáo xứ Chợ Quán: 45 em rước lễ lần đầu 27-2-2022

Giáo xứ Chợ Quán: 45 em rước lễ lần đầu 27-2-2022

Giáo xứ Chợ Quán: 45 em rước lễ lần đầu 27-2-2022

TGPSG -- “Ý nghĩa sâu xa của Bí tích Thánh Thể chính là Bí tích Tình yêu, vì yêu mà Chúa ban Mình Máu Ngài cho chúng ta”. Đó là chia sẻ của Cha Sở Gabriel Trịnh Công Chánh trong Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể lần đầu cho 45 em thiếu nhi giáo xứ Chợ Quán.

Thánh lễ diễn ra lúc 8 giờ sáng ngày 27-2-2022, do Cha Sở Gabriel chủ tế và giảng lễ. Đồng tế với ngài có Cha Phó Martinô Trịnh Quang Khải. Hiện diện trong thánh lễ, ngoài các em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu, còn có đông đảo cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ, đặc biệt là phụ huynh của các em rước lễ lần đầu.

Mở đầu bài giảng, Cha Sở Gabriel ngỏ lời chia vui với các em được rước Chúa lần đầu. Nói về niềm hạnh phúc trong ngày đón rước Mình Máu Chúa, ngài kể cho các em câu chuyện về một vị hoàng đế nước Pháp. Khi người viết sử hỏi “Đâu là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của hoàng đế?” Ông trả lời đó là ngày ông được chịu lễ lần đầu, vì ông cảm nhận được Chúa hiện diện trong ông. Sau này ông đã trở nên một vị hoàng đế nhâ rất nhân hậu.

Cha cũng chia sẻ kỷ niệm lần đầu rước Chúa vào năm 1972 khi ngài 7 tuổi. Từ ngày ấy, ngài cảm nhận Chúa luôn gìn giữ ngài tù khi còn là một chú lễ sinh, cho đến khi vào chủng viện và trở thành linh mục của Chúa.

Từ hai câu chuyện trên, Cha Sở mời gọi các em biết trân quý thời khắc vừa rước Chúa, để thân thưa, cầu nguyện với Chúa đang hiện diện trong lòng. Cha cầu chúc cho các em luôn cảm nhận được tình yêu của Chúa, trở nên tấm bánh bẻ ra để phục vụ mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, đại diện 1 em được rước Chúa lần đầu ngỏ lời cám ơn. Kết thúc bài cám ơn, trong tâm tình tri ân đấng sinh thành, các em cất lên bài ca “Cầu cho cha mẹ”.

Thánh lễ kết thúc lúc 9 giờ 15 cùng ngày. Cộng đoàn dân Chúa ra về trong niềm vui vì các em được rước Chúa sau 9 tháng đợi chờ do dịch bệnh kéo dài.

Giuse Quân (TGPSG)
Ảnh: Thái Nguyên

Top