Giáo xứ Chợ Cầu: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu 2024

Giáo xứ Chợ Cầu: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu 2024

Giáo xứ Chợ Cầu: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu 2024

TGPSG --- “Siêng năng rước Mình Máu Thánh Chúa, để giúp chúng ta mỗi ngày trở nên giống Chúa Giêsu hơn.”

 Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đỗ Mạnh Cường trong Thánh lễ Chúa nhật, cử hành lúc 7g sáng ngày 09.06.2024 tại giáo xứ Chợ Cầu, do ngài chủ tế. Đồng tế, có linh mục phó xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình, với sự tham dự khoảng 700 em thiếu nhi cùng các phụ huynh, các anh chị huynh trưởng - giáo lý viên và  hơn 200 giáo dân trong giáo xứ. Đặc biệt, hôm nay có 142 em được Rước lễ lần đầu.

Trong bài giảng, linh mục Gioan Baotixita nhắn nhủ các em ý thức về bí tích Thánh Thể là bí tích cao trọng nhất và là bí tích của tình yêu.

Ngài quảng diễn: “Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể để ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Chúa nói ‘Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người đã hiến mạng sống mình vì bạn hữu’ (Ga15,13). Chúa Giêsu không chỉ hy sinh vì chúng ta mà Người còn thiết lập thêm bảy bí tích để trao ban ân sủng cho mỗi người chúng ta, và để chúng ta có cơ hội lập công phúc trước mặt Chúa. Nhờ đó, chúng ta sẽ được ở với Chúa trong ngày sau hết. Đó là đường đi nước bước mà Chúa đã đi trước để dọn chỗ cho mỗi người chúng ta.”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Mỗi người trong cộng đoàn, đặc biệt là 142 em hôm nay cố gắng siêng năng tham dự Thánh lễ, vì ở nơi đây có hai bàn tiệc đang chờ sẵn là bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh thể. Qua Thánh lễ chúng ta đón rước Chúa vào lòng để Chúa ở trong ta và ta ở trong Chúa. Để xứng đáng với ân huệ Chúa ban, chúng ta cố gắng nỗ lực trao ban tình yêu của Chúa cho những người xung quanh bằng đời sống của mình.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Được biết, 142 em thiếu nhi vừa được rước Mình và Máu Chúa đã trải qua 5 năm học giáo lý. Để được rước Chúa các em cũng đã trải qua kỳ thi vấn đáp cùng với 2 cha tuyên úy xứ đoàn thánh Giáo hoàng Phaolô VI trước sự chứng kiến của các phụ huynh. Các em được chuẩn bị tâm hồn trong suốt 3 tuần, bằng cách đi tham dự Thánh lễ vào các ngày trong tuần lúc 17g45 để được lắng nghe Lời Chúa cũng như những giáo huấn của Hội Thánh thông qua các vị đại diện là linh mục sở tại. Các em cũng lần đầu tiên lãnh nhận bí tích giao hòa với Chúa vào 8g sáng thứ Năm ngày 06.06 vừa qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g15. Các em cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các linh mục và các anh chị giáo lý viên trong ngày trọng đại này. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây các em Rước Lễ lần đầu được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu hơn.

Bài và ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top