Giáo xứ Chợ Cầu: Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức - 2023

Giáo xứ Chợ Cầu: Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức - 2023

Giáo xứ Chợ Cầu: Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức - 2023

TGPSG -- “Như Cha đã sai Thầy thì Thầy cũng sai anh em” là câu Tin Mừng mà Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng nhắc đến để mời gọi cộng đoàn ra đi làm chứng cho Chúa Kitô trong cuộc sống thường ngày, khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 123 em thiếu nhi giáo xứ Chợ Cầu, cử hành lúc 17g30 thứ Sáu 7/7/2023 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu.

Trước khi Thánh lễ được cử hành, các em Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức xếp hàng đón Đức TGM Giuse. Lúc 16g45 Đức TGM Giuse đến giáo xứ, cùng đón Đức TGM Giuse là linh mục (LM) chánh xứ Giuse, Lm phó xứ Vinh Sơn, cùng đại diện Hội đồng Mục vụ.

Đức TGM Giuse cầu nguyện trước Thánh Thể, sau đó Ngài trao đổi việc mục vụ với Lm chánh xứ, ký các văn bản liên quan đến mục vụ. Kế đến là Hội đồng Mục vụ giáo xứ báo cáo với Đức TGM về tổng số giáo dân hiện tại trong giáo xứ, số lượng người xin đăng ký học giáo lý và vào đạo trong năm qua (Tân tòng), cùng 123 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ khởi sự bằng đoàn rước, đi đầu là Thánh giá nến cao, 123 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các Lm đồng tế và cuối cùng là Đức TGM Giuse.

Tham dự Thánh lễ có 123 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh của các em, các huynh trưởng giáo lý viên, đại diện các hội đoàn, ca đoàn, cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Chợ cầu.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse gợi cho các em cùng cộng đoàn 3 điểm chính yếu:

  1. Để được cứu rỗi, cần lãnh nhận 3 Bí tích: Rửa Tội - Hòa Giải - Thánh Thể. Khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, lãnh nhận Chúa Thánh Thần là để được sai đi.
  2. Sai đi để làm tông đồ, làm chứng cho Chúa trong môi trường sống của mỗi người và trở nên Thánh trong từng độ tuổi, từ những việc làm nhỏ bé trong cuộc sống thường ngày với lòng yêu mến như: Francisco Marto, Jacinta Marto, Marthe Robin, Carlo Acutis…
  3. Cầu nguyện để nhận ra được sứ vụ mà Chúa Giêsu trao phó qua sự tác động và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng mục vụ cảm ơn Đức TGM đã đến thăm giáo xứ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Đáp từ, Đức TGM Giuse nhắc nhở cộng đoàn giữ đức tin. Ngoài việc tham dự Thánh lễ cần phải siêng năng đọc Lời Chúa, suy gẫm lời Chúa. Ngài hướng dẫn đọc Kinh Thánh qua việc thinh lặng cầu nguyện, đọc một cách chậm rãi ít nhất là ba lần để Lời Chúa được thấm nhuần trong tâm hồn, từ đó có thể sống một cách bình an qua tác động của Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ kết thúc 19g trong niềm vui của cộng đoàn khi được vị chủ chăn đến thăm và chỉ dạy qua các bài huấn từ, đặc biệt các gia đình có con em lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Các hội đoàn chụp hình chung với Đức TGM

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top