Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Tạ ơn kết thúc sứ vụ của Lm Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Tạ ơn kết thúc sứ vụ của Lm Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Tạ ơn kết thúc sứ vụ của Lm Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi

TGPSG -- “Hãy ký thác đường đời cho Chúa” là lời mở đầu của linh mục (Lm) chủ tế Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi trong Thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ tại giáo xứ Chợ cầu, được cử hành vào lúc 17g45 thứ Tư 16-8-2023 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu.

Đồng tế có Lm chính xứ Giuse và 4 linh mục khách. Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi, Hội đồng Mục Vụ giáo xứ (HĐMVGX), đại diện các hội đoàn, cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Chợ Cầu.

Khởi sự Thánh lễ là đoàn rước theo thứ tự gồm Thánh giá nến cao, các tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, đại diện các hội đoàn, các em giúp lễ, đoàn đồng tế.

Trong bài giảng lễ, Lm khách Giuse cho cộng đoàn biết có rất nhiều lý do để tạ ơn Thiên Chúa và tóm gọn trong ba ý sau

- Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta làm người, làm con Chúa.
- Anh em hãy vui mừng và tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh (thánh Phaolô).
- Cuộc đời mỗi người là một ca khúc tạ ơn vì muôn ơn lành Chúa ban.

Sau đó, ngài triển khai từng ý để cộng đoàn hiểu rõ hơn về Lời Chúa và giáo huấn của Hội Thánh.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm chủ tế Vinh Sơn cảm ơn Lm chính xứ Giuse, Lm tiền nhiệm Gioan Baotixita đã luôn nâng đỡ, chỉ giúp những thiếu sót trong thời gian 7 năm làm việc cùng nhau để ngài hoàn thiện hơn trong hiện tại và tương lai. Ngài cũng cảm ơn các Lm đồng tế, các tu sĩ nam nữ, HĐMVGX và cộng đoàn đã cầu nguyện và đồng hành với ngài trong suốt thời gian qua. Đồng thời, ngài cũng gởi lời xin lỗi đến tất cả những ai ngài đã làm buồn lòng trong quá trình cộng tác với giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm phấn khởi của cộng đoàn vì mang trong lòng tâm tình tạ ơn Chúa trong mọi lúc mọi nơi.

Vài nét sơ lược về Lm Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi:

Lm Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi sinh ngày 7/5/1970

  • Thụ phong linh mục ngày 29-6-2011.
  • Phó xứ Tử Đình - hạt Xóm Mới. (2011 - 2016)
  • Phó xứ Chợ Cầu - hạt Hóc Môn (8/2016 - 8/2023). Tại đây, ngài phụ trách hướng dẫn các em Lễ Sinh và Ban Giáo lý Thiếu nhi.

Lm Vinh Sơn năng nổ và hướng dẫn cộng sự cách tận tình trong các công việc. Đặc biệt, ngài khuyến khích các anh chị Giáo lý viên cập nhật thêm kiến thức giáo lý bằng cách đi học tại các cơ sở đào tạo của giáo phận như Trung tâm Mục Vụ, Bắc Dũng, Tam Hải, Trung Chánh… Ngài cũng mời gọi các Sơ, các Sư Huynh có chuyên môn về giáo xứ đào tạo tại chỗ. Các dịp tết cổ truyền, Chúa Giáng Sinh, ngài đều chỉ huy trang hoàng ngôi Thánh đường thêm lung linh, sắc màu thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chiêm ngắm và chụp hình. Ngài cũng gánh thêm công việc quản xứ trong thời gian Lm tiền nhiệm Gioan Baotixita dưỡng bệnh. Đến nay, ngài nhận sứ vụ mới: Quản nhiệm giáo xứ Châu Nam.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top