Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Tạ ơn 8 năm hồng ân linh mục của cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Tạ ơn 8 năm hồng ân linh mục của cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Tạ ơn 8 năm hồng ân linh mục của cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình

TGPSG--- Vào lúc 17g45 ngày 30.05.2024 tại thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn, kỷ niệm 8 năm hồng ân linh mục của cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình, do ngài chủ tế.

Đồng tế có linh mục (Lm) Giuse Đỗ Mạnh Cường - chánh xứ Chợ Cầu, Lm Đaminh Lê Công Nguyên - phó xứ Hạnh Thông Tây và 2 linh mục khách.  

Hiệp dâng Thánh lễ có các thân nhân của Lm Gioan Baotixita, các giáo dân các giáo xứ mà Lm Gioan Baotixita đã từng phục vụ, cùng Hội đồng Mục vụ và đông đảo giáo dân trong xứ Chợ Cầu.

Trong bài giảng, Lm Đaminh chia sẻ cùng cộng đoàn qua câu Lời Chúa: “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không ?” (Ga 21, 16).

Ngài quảng diễn: cuộc đối thoại của Chúa Kitô Phục sinh và ông Phêrô tại biển hồ Tiberia cho thấy sự mệt mỏi và thất vọng của các tông đồ khi không đánh được cá và chính Đức Kitô cho các ông mẻ cá lạ. Chính từ đây Chúa trao sứ vụ chăn dắt đoàn chiên là Giáo hội cho Phêrô. Với 3 câu hỏi để thẩm định sự trung thành: “Con có yêu mến Thầy không?”. Chúa muốn ông Phê-rô trở thành người chăn dắt đoàn chiên phải biết hiến mạng sống mình vì đoàn chiên giống như Thầy Giêsu.

Phê-rô đã đáp trả rằng Thầy biết con yêu mến thầy, một tình yêu như yêu bằng hữu, một tình yêu mang thân phận yếu đuối mỏng giòn. Phê-rô buồn khi Chúa hỏi đến ba lần, nhưng qua đó cho thấy sứ vụ ông sắp lãnh nhận đòi buộc phải hy sinh chính bản thân vì đoàn chiên.

Thật ý nghĩa khi linh mục Gioan Baotixita đã chọn câu Kinh Thánh là câu châm ngôn sống của mình bằng một câu hỏi để từ đây ngài phải trả lời Chúa mỗi ngày trong cuộc đời của mình. Sứ vụ người mục tử là đi trước đoàn chiên, hướng dẫn đoàn chiên, bảo vệ đoàn chiên, cùng đồng hành, nâng đỡ đoàn chiên.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.

Mọi người cùng chung vui và chụp chung tấm hình lưu niệm với linh mục Gioan Baotixita, cùng các linh mục nhân ngày kỷ niệm 8 năm hồng ân thánh chức linh mục của cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình.

Bài và Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top