Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng linh mục phó xứ Gioan Baotixita và Giáo họ Gioan

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng linh mục phó xứ Gioan Baotixita và Giáo họ Gioan

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng linh mục phó xứ Gioan  Baotixita và Giáo họ Gioan

TGPSG ----“Mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy giả nhắc nhớ mỗi người tín hữu khi đã lãnh nhận bí tích Rửa tội hãy chu toàn sứ mạng loan báo Tin Mừng đến cho mọi người.”

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Đỗ Mạnh Cường trong Thánh lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, cử hành vào lúc 17g45 ngày 24.06.2024 tại giáo xứ Chợ Cầu do ngài chủ sự, mừng bổn mạng linh mục phó xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình và giáo họ Gioan Tiền Hô.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ và 2 Lm khách, với sự tham dự của các em thiếu nhi, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ và hơn 200 giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ được khởi sự bằng đoàn rước xung quanh nhà thờ.

Trong phần giảng lễ, Lm phó xứ Gioan Baotixita đã chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điểm về Thánh Gioan Tẩy Giả:

Thứ nhất, Thánh Gioan Tẩy Giả là món quà của Thiên Chúa. Gioan chính là món quà Chúa dành cho ông bà Dacaria - Isave và cho cả nhân loại khi ông thực thi sứ vụ loan báo Chúa cứu thế đến và là người dọn đường cho Chúa.

Thứ hai, Thánh Gioan Tẩy Giả là tôi tớ của Chúa: Gioan đến đểnthực thi sứ vụ Chúa đã trao phó cho ông là dọn đường, là sửa lối cho ngay thẳng để Chúa đi, là giúp cho mọi người nhận ra thân phận của mình, nhận ra những lỗi lầm để biết quay về với nẻo chính đường ngay, là giới thiệu Chúa cứu thế cho mọi người.

Thứ ba, Thánh Gioan Tẩy Giả gặp Chúa nơi thinh lặng: Gioan đã chọn hoang địa ăn châu chấu và uống mật ong một nơi vắng vẻ, tĩnh mịch yên ắng. Ở nơi ấy mới có thể nghe được tiếng Chúa nói.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đại diện giáo dân chúc mừng và dâng bó hoa tươi thắm đến linh mục Gioan Baitixita, nhân ngày mừng bổn mạng của ngài.

Đáp từ, ngài dâng lời cảm ơn bà cố, cảm ơn các khách mời từ giáo xứ cũ và mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm vui cảm mến qua những tràng pháo tay của cộng đoàn dành cho linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình và giáo họ Gioan Tiền Hô.

Bài và ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top