Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Chúa nhật 22 Thường Niên và Khai giảng Giáo Lý niên khóa 2023-2024

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Chúa nhật 22 Thường Niên và Khai giảng Giáo Lý niên khóa 2023-2024

Giáo xứ Chợ Cầu: Thánh lễ Chúa nhật 22 Thường Niên và Khai giảng Giáo Lý niên khóa 2023-2024

TGPSG -- “Anh em hãy trở nên hoàn thiện như Cha anh em là Đấng hoàn thiện” là lời mở đầu của Linh mục (Lm) chủ tế Giuse Đỗ Mạnh Cường trong Thánh lễ Chúa Nhật XXII thường niên và cũng là lễ khai giảng giáo lý niên khóa 2023-2024 của xứ đoàn Giáo Hoàng Phaolô VI được cử hành vào lúc 7g00 Chúa nhật 3/9 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu.

Đồng tế có Lm Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh. Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi đang theo học giáo lý tại giáo xứ, cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Chợ Cầu.

1. Thánh lễ:

Thánh lễ khởi sự bằng đoàn rước theo thứ tự Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi đại diện các lớp thuộc 5 ngành học: Chiên con; Ấu nhi; Thiếu nhi; Nghĩa sĩ; Hiệp sĩ, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, các tu sĩ, và hai Lm đồng tế.

 

Trong bài giảng lễ, Lm Phêrô chia sẻ, gợi ý cho cộng đoàn cùng các em Thiếu nhi ba ý sau:

- Chúa Giêsu mời gọi mỗi người đi theo Chúa sẽ phải đối diện với nhiều cơn cám dỗ như Chúa đã từng bị cám dỗ: đói khát - tiền tài - danh vọng và phú quý

- Riêng với các em Thiếu nhi sẽ bị ma quỷ cám dỗ về sự lười biếng thể xác bằng những giấc ngủ, bằng những hình ảnh, những trò chơi, nền tảng mạng xã hội khiến các em dần xa Chúa, xa Thánh lễ, xa lời giáo huấn của Chúa qua Hội thánh.

- Cơn cám dỗ cũng đến từ những người thân, những bạn bè xấu.

Cuối bài giảng, Lm Phêrô nhắn nhủ: theo Chúa là đi sau, là bỏ ý riêng mình, là lắng nghe tiếng Chúa và đem ra thực hành để có phần thưởng là sự sống đời đời.

Thánh lễ tiếp tục với việc tuyên xưng đức tin cùng lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm chủ tế Giuse thông báo Thánh lễ tạ ơn nhận sứ vụ mới tại giáo xứ Chợ Cầu của Lm Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình và Lm Vinhsơn Đỗ Viết Khôi tại giáo xứ Châu Nam.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30g trong niềm vui của các em thiếu nhi bằng việc học giáo lý để thăng tiến trong tình yêu mến Chúa và mọi người

2. Lễ khai giảng

Sau Thánh lễ là lễ khai giảng các lớp Giáo lý niên khóa 2023 - 2024 với chủ đề: “Anh em hãy trở nên hoàn thiện như Cha anh em là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48)

Thành phần tham dự buổi lễ:

  • Lm Giuse, tuyên úy xứ đoàn
  • Một số tu sĩ các dòng: Đaminh, Salêdiêng, Ngôi Lời.
  • Đại diện ban Thường vụ; đại diện ban Trợ tá.
  • Khoảng 1.000 thiếu nhi và 75 anh chị huynh trưởng.

Chị Maria Thúy Phượng, Trưởng xứ đoàn Giáo Hoàng Phaolô VI báo cáo những hoạt động cho năm học mới, những chương trình thi đua.

Sau đó, Lm Giuse, Tuyên úy xứ đoàn ban huấn từ, tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh ba hồi trống khai giảng.

Được biết: Xứ đoàn Giáo Hoàng Phaolô VI được thành lập ngày 29/5/2023 tại giáo xứ Chợ Cầu thuộc hiệp đoàn Gioan, các em thiếu nhi được chia làm 5 ngành chính là: Chiên con - Ấu nhi - Thiếu nhi - Nghĩa sĩ - Hiệp sĩ, với tổng số là 1192 em. Thời gian học sẽ bắt đầu từ 9g-10g15 các ngày Chúa Nhật. Các em sẽ học chương trình giáo lý Hồng ân huấn giáo và Hiệp thông, bên cạnh đó sẽ có những bài học về nhân bản, huấn luyện phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể giúp các em biết hy sinh, làm việc tông đồ, biết cầu nguyện và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể

Bài: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)
Ảnh: Gioan Baotixita Hoàng Tuấn.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top