Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng lễ Thánh Cecilia, Bổn mạng ca đoàn

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng lễ Thánh Cecilia, Bổn mạng ca đoàn

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng lễ Thánh Cecilia, Bổn mạng ca đoàn

TGPSG -- “Noi gương, bắt chước thánh nữ để kiên trung gìn giữ đức tin qua lời ca tiếng hát” là lời mời gọi của Linh mục (Lm) chủ tế Giuse Đỗ Mạnh Cường trong thánh lễ mừng kính Thánh Cecilia, quan thầy ca đoàn Cecilia, được cử hành vào lúc 17g45 thứ Tư 22/11 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm- Giáo xứ Chợ Cầu.

Chủ tế thánh lễ là Lm chính xứ Giuse. Đồng tế có Lm phó xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình, Lm Giuse Nguyễn Hữu Du - bề trên Dòng Augustino, Lm Phêrô Nguyễn Hữu Thỉnh, Lm Gioakim Lại Phúc Khả. Phụ lễ là thầy phó tế Stêphanô Nguyễn Quyết Quyền.

Tham dự thánh lễ có các em thiếu nhi, đại diện các hội đoàn, các anh chị ca viên ca đoàn Cecilia cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Chợ Cầu.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse Nguyễn Hữu Du chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điểm:

  • Cecilia là trinh nữ trử đạo - người đã cảm hóa người chồng tin và theo Chúa
  • Cecilia đã giới thiệu Chúa cho hơn 400 người được phúc trở lại, trước khi bị bắt và chịu phúc tử đạo.
  • Cecilia đã dùng miệng lưỡi để ca tụng Thiên Chúa với tất cả tâm hồn của mình. Ngài cũng cho thấy thánh nhạc là phần căn bản trong phụng vụ có giá trị lớn hơn những giá trị nghệ thuật khác.

Qua gương thánh nữ, vị Lm Giuse cho cộng đoàn 3 bài học:

- Cảm hóa người khác bằng chính đời sống của mình nơi gia đình và nơi mình đang sống.

- Dùng lời ca tiếng hát dùng môi miệng để tôn vinh Thiên Chúa và phục vụ cộng đoàn.

- Dùng hết khả năng như một nén bạc Chúa trao để sinh lời và mưu ích cho cuộc sống đời sau.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ Lm chủ tế Giuse chúc mừng ca đoàn Cecilia trong ngày mừng lễ quan thầy và mong ước mỗi khi ca đoàn dâng lời ca tiếng hát cộng đoàn sẽ nâng tâm hồn lên gần với Chúa hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm vui của cộng đoàn. Đặc biệt là niềm vui hân hoan của ca đoàn Cecilia. Ca đoàn chụp hình chung với các Lm đồng tế.

Được biết, dưới sự cho phép và hướng dẫn của Lm chính xứ Giuse Đỗ Mạnh Cường Ca đoàn Cecilia giáo xứ Chợ Cầu thành lập ngày 14/6/2022 và chính thức ra mắt cộng đoàn 21/8/2022, ca đoàn chọn thánh Cecilia làm quan thầy và  mừng lễ 22/11 hàng năm, hiện ca đoàn có khoảng 40 thành viên.

  • Tập hát vào các tối thứ Hai và thứ Năm hằng tuần trong khung giờ từ 19g-21g.
  • Phục vụ thánh lễ các chiều thứ Ba 17g45 và chiều Chúa Nhật lúc 16g, ngoài ra khi tới phiên trực ca đoàn sẽ hát lễ cưới sáng thứ Bảy lúc 10g.

Sau hai năm thành lập ca đoàn cũng sẽ dự kiến đi làm từ thiện ngoài giáo xứ để anh chị em ca viên có dịp gắn kết và hiệp nhất vơi nhau hơn. Chị Ca trưởng cũng mời gọi anh chị em có giọng ca tốt muốn phục vụ Chúa và cộng đoàn qua giọng ca tiếng hát xin đến vào các khung giờ tập hát.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top