Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng Lễ Quan Thầy Lm Chính xứ và giáo họ Giuse

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng Lễ Quan Thầy Lm Chính xứ và giáo họ Giuse

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng Lễ Quan Thầy Lm Chính xứ và giáo họ Giuse

TGPSG -- “Xin Chúa qua lời bầu cử của thánh Giuse ban nhiều ơn lành hồn xác cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ và cách riêng cho những ai chọn thánh nhân làm quan thầy”

Trên đây là lời mở đầu Thánh lễ của linh mục (Lm) chủ tế Giuse Đỗ Mạnh Cường trong ngày mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng giáo họ Giuse Bầu Cử và Lm chánh xứ Chợ Cầu, được cử hành vào lúc 17g45 thứ Ba 19/3/2024, tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu.

Đồng tế có Lm phó xứ Gioan Baotixita và 3 linh mục khách mời. Tham dự Thánh lễ có giáo dân giáo họ Thánh Giuse Bầu Cử, đại diện các hội đoàn, cùng đông đảo giáo dân xứ Chợ Cầu.

Trong bài giảng lễ, Lm phó xứ Gioan Baotixita thông qua đoạn Tin mừng Lc 2,41-51a đã nhắc lại việc dâng Con trong đền thánh và khi về mới biết lạc mất Chúa Giêsu. Sau ba ngày vất vả tìm kiếm cuối cùng ông bà cũng gặp lại Người.

Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta gặp khó khăn, đau khổ, những va chạm trong làm ăn, trong cuộc sống gia đình và chúng ta sẵn sàng dành cho nhau những ngôn từ khó nghe nhất, sẵn sàng “phun châu, nhả ngọc” trong lúc nóng giận. Nhìn vào Thánh Giuse, ngài không như thế. Sự khiêm hạ của Thánh Cả đã làm cho Lời Chúa được lớn lên dù Ngài chỉ được Thiên Chúa báo qua những giấc mơ, cụ thể là ba lần thiên thần hiện đến cùng Ngài.

Nếu đặt mình trong hoàn cảnh của Thánh Giuse, chúng ta sẽ làm gì? Thánh Giuse định tâm sẽ âm thầm bỏ đi, tuy nhiên chỉ sau một giấc mộng, ngài đã thay đổi suy nghĩ và làm theo kế hoạch của Thiên Chúa. Lm Gioan Baotixita quảng diễn theo thần học thì đây gọi là sự “Thần-Hiệp” tức thánh Giuse liên lỉ cầu nguyện với Chúa, cầu nguyện để cho thánh ý của Chúa xua đẩy đi mọi ý tưởng riêng tư của mình.

Chúng ta vội vã kết án người khác nhưng lại chậm trong việc mở lòng đón nhận thánh ý Chúa. Xin cộng đoàn cũng biết hạ mình, mở lòng để đón nhận thánh ý Chúa. Muốn đón được khoảnh khắc đó, mọi người cần nâng cao đời sống cầu nguyện. Chỉ có cầu nguyện mới là phương dược nuôi dưỡng, chữa lành đức tin đang vướng mắc bởi tội. Xin cho mỗi người luôn kiên vững như Thánh Cả Giuse để cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm vui của cộng đoàn, đặc biệt là niềm hân hoan của giáo họ Giuse Bầu Cử.

Được biết:

Giáo họ Thánh Giuse Bầu Cử được thành lập năm 1964  thuộc giáo xứ Chợ Cầu, đến năm 1972 dưới sự hướng dẫn và cho phép của cha cố Tôma, giáo họ chọn ngày lễ kính thánh Giuse 19/3 hằng năm làm quan thầy.

Hiện giáo họ có khoảng 135 hộ với hơn 450 nhân danh. Giáo họ có Đền Thánh Giuse là nơi để bà con giáo dân đọc kinh cầu nguyện với đấng bảo trợ giáo họ. Giáo họ tích cực cộng tác với ban Bác ái của giáo xứ trong việc chu cấp học bổng, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó bà con giáo dân cũng tích cực tham gia vào các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ, đóng góp tích cực vào các công việc chung của xứ đạo, thăng tiến trong đời sống đức tin của mình.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top