Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng lễ Đức Mẹ Trinh Nữ Vương - Bổn mạng giáo họ Đức Mẹ Ban Ơn

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng lễ Đức Mẹ Trinh Nữ Vương - Bổn mạng giáo họ Đức Mẹ Ban Ơn

Giáo xứ Chợ Cầu: Mừng lễ Đức Mẹ Trinh Nữ Vương - Bổn mạng giáo họ Đức Mẹ Ban Ơn

TGPSG -“Noi gương, bắt chước và học hỏi những nhân đức nơi Đức Trinh Nữ Maria.” là lời mở đầu của Linh mục (Lm) chủ tế Giuse Nguyễn Hữu Du trong thánh lễ mừng kính Đức Trinh Nữ Vương, quan thầy giáo họ Đức Mẹ Ban Ơn, được cử hành vào lúc 17g45 thứ Ba 22/8 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu.

Khởi sự là đoàn rước theo thứ tự gồm Thánh giá nến cao, đội kèn tây, các em thiếu nhi, giáo dân giáo họ Đức Mẹ Ban Ơn, kiệu Đức Mẹ, đại diện các hội đoàn, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chợ Cầu, các em giúp lễ, Lm chủ tế, phụ lễ có thầy phó tế Stêphanô Nguyễn Quyết Quyền.

Tham dự Thánh lễ có bà con giáo dân giáo họ Đức Mẹ Ban Ơn, các em thiếu nhi, đại diện các hội đoàn, cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Chợ Cầu.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse gợi ý cho cộng đoàn giáo xứ suy tư và ca ngợi về hai đức tính nổi bật của Đức Maria:

-  Khiêm nhường: qua lời chào của thiên sứ dường như quá đỗi lớn lao với Mẹ, bởi vì tự trong lòng Mẹ cảm thấy mình thật nhỏ bé.

- Vâng nghe ý Chúa và thực hiện điều Chúa dạy trong suốt cả cuộc đời.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ Lm chủ tế chúc mừng giáo họ Đức Mẹ Ban Ơn. Ngài ước mong mỗi thành viên, mỗi gia đình trong giáo họ luôn biết nhìn lên Mẹ, học hỏi những đức tính của Mẹ đế xây dựng cộng đoàn ngày một tốt hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm vui của cộng đoàn giáo xứ vì muôn ơn lành Chúa tuôn đổ trên cộng đoàn qua lời cầu khẩn của Mẹ Maria

Vài nét về giáo họ Đức Mẹ Ban Ơn:

Giáo họ Đức Mẹ Ban Ơn được hình thành khoảng năm 1971, ngoài những giáo dân đầu tiên gốc sống rải rác ở mặt đường Nguyễn Văn Quá ( trước là Hương Lộ 40) còn có nhiều giáo dân từ các tỉnh miền Tây và miền Đông đến lập nghiệp mưu sinh, hiện nay có khoảng 265 hộ và hơn một ngàn nhân danh.

Các hoạt động của giáo họ:

  • Giáo họ có một đền Đức Mẹ Ban Ơn được xây dựng hoàn chỉnh và khang trang vào năm 2008 trên nền đền cũ được xây dựng vào năm 1976. Mỗi tối bà con trong giáo họ thường đến đây lần chuỗi chung dâng Mẹ.
  • Mùa Giáng sinh các khu xóm trong giáo họ cùng trang trí đèn, làm hang đá trong các hẻm.
  • Ngắm nguyện mùa chay.
  • Cộng tác với cha sở và giáo xứ trong các công việc chung.
  • Tổ chức thăm viếng những kẻ liệt, đọc kinh thăm viếng khi có người qua đời trong giáo họ.
  • Tích cực chia sẻ, đóng góp và làm bác ái cho những công việc chung của giáo xứ.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top