Giáo xứ Chợ Cầu: Lễ Thánh Phanxicô Assisi, Quan Thầy ca đoàn Phanxicô

Giáo xứ Chợ Cầu: Lễ Thánh Phanxicô Assisi, Quan Thầy ca đoàn Phanxicô

Giáo xứ Chợ Cầu: Lễ Thánh Phanxicô Assisi, Quan Thầy ca đoàn Phanxicô

TGPSG -- “Bỏ mọi sự theo Chúa, sống một cuộc sống khó nghèo và mong trở thành khí cụ trong tay của Chúa.” là lời mời gọi của linh mục (Lm) chủ tế Giuse Đỗ Mạnh Cường trong ngày lễ mừng kính Thánh Phanxicô thành Assisi, quan thầy ca đoàn Phanxicô. Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g45 thứ Tư 4/10 tại nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm- giáo xứ Chợ Cầu.

 

Đồng tế có Linh mục (Lm) phó xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình và Lm Giuse Nguyễn Hữu Du. Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi, đại diện các hội đoàn, ca đoàn Phanxicô cùng đông đảo giáo dân xứ Chợ Cầu.

 

Trong bài giảng lễ, Lm Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn đi theo con đường mang tên Giêsu, con đường dẫn chúng ta về quê trời qua việc:

  • Bám víu vào vào Chúa mới có được sự sống, hạnh phúc và mạnh mẽ.
  • Thập giá Đức Giêsu Kitô chính là con đường mà Chúa đã đến ở cùng, gặp gỡ và cứu chuộc chúng ta. Con đường mang tên Giêsu dẫn đưa chúng ta trở nên con cái của Ánh Sáng.
  • Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó vì Nước Trời là của họ và Thánh Phanxicô đã noi gương sáng về sống mối phúc này và được phần thưởng Nước Trời.
  • Hãy mang lấy ách và học cùng Giêsu vì ách của Chúa thì êm ái và nhẹ nhàng.

Cuối bài giảng là những câu hỏi tự vấn có bao giờ trong ngày sống chúng ta đến gặp gỡ Chúa mà khi ra về thấy nhẹ nhàng hay chưa?  Có bao giờ trong gia đình có chuyện lục đục mà khi đến gặp gỡ Chúa và tìm được sự an ủi hay chưa? Ước mong mỗi người xác tín con đường đã chọn và sống theo gương Thầy Giêsu để giành lấy cuộc sống hạnh phúc đích thực là Nước Trời.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, Lm chủ tế Giuse chúc mừng ca đoàn Phanxicô trong ngày lễ quan thầy và mong ước mỗi khi ca đoàn dâng lời ca tiếng hát sẽ giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên gần với Chúa hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm vui của cộng đoàn. Đặc biệt là niềm vui hân hoan của ca đoàn Phanxicô qua con đường mang tên Giêsu.

Vài nét về ca đoàn Phanxicô giáo xứ Chợ Cầu:

  • Thành lập ngày 13/6/2006 và mừng lễ quan thầy vào 4/10 hàng năm.
  • Hiện ca đoàn có khoảng 40 thành viên.
  • Vào khoảng năm 2013 sau 7 năm phục vụ cộng đoàn qua việc hát lễ, ca đoàn cũng tích cực làm những chuyến từ thiện bác ái ở vùng sâu vùng xa như Cà Mau, Lâm Đồng, Bình Phước, Bảo Lộc… Để có được những chuyến đi chia sẻ bác ái, các thành viên trong ca đoàn tích cực thu gom ve chai trong giáo xứ. Ca đoàn cũng đóng góp công sức tích cực trong mọi sinh hoạt văn nghệ của giáo xứ.
  • Với 17 năm phục vụ cộng đoàn qua việc ca hát và để duy trì thời gian dài như thế, ca đoàn có những buổi dã ngoại, tập hát 2 buổi trong tuần hay những buổi tĩnh tâm đã giúp các thành viên có sự gắn kết, chia sẻ buồn vui và coi nhau như gia đình thứ hai trong giáo xứ.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top