Giáo xứ Chợ Cầu: Lễ Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban lễ sinh

Giáo xứ Chợ Cầu: Lễ Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban lễ sinh

Giáo xứ Chợ Cầu: Lễ Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban lễ sinh

TGPSG-- “Mừng kính Thánh Đaminh Saviô, vị thánh hầu hết các lễ sinh đều chọn mừng làm quan thầy bầu cử trước mặt Chúa. Mong các em lễ sinh luôn bắt chước vị thánh quan thày với tâm tình đơn sơ và luôn sống với tinh thần: Thà chết chứ không phạm tội để được gần Chúa hơn.

Đó là lời mở đầu Thánh lễ của Linh mục(Lm) Giuse Đỗ Mạnh Cường trong Thánh lễ kính Thánh Đaminh Saviô cử hành vào lúc 17g45 ngày 12.06.2024 tại giáo xứ Chợ Cầu, do ngài chủ sự. Đồng tế với ngài, có Lm phó xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình, Lm Stêphanô Trần Quyết Quyền, Lm Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước kiệu Thánh Đaminh-Saviô xung quanh thánh đường tiến lên cung thánh.

Tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi, đặc biệt 41 em lễ sinh trong ngày mừng bổn mạng, các anh chị huynh trưởng - giáo lý viên, cùng hơn 200 giáo dân trong giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, Lm Stêphanô đã tóm lược cuộc đời nổi bật của Thánh Đaminh Saviô. Ngài quảng diễn: “Thánh Đaminh Saviô là học trò của Thánh Gioan Bosco. Ngài theo học với ước mong trở thành một vị linh mục, tuy nhiên Chúa đã cất ngài ở độ tuổi còn rất trẻ khi mới 15 tuổi. Ngài trở thành một lễ sinh khi chưa đầy 6 tuổi, được rước lễ lần đầu lúc 7 tuổi mà khi đó theo quy định tuổi khôn và ý thức là 11 tuổi trở lên. Ngài nổi tiếng giữ lòng trong sạch để được kết hợp với Chúa Giê-su Thánh Thể qua câu nói “thà chết chứ không phạm tội”

Ngài chia sẻ tiếp: “Hình ảnh Saviô thấp thoáng nơi các em lễ sinh giáo xứ Chợ Cầu, đó là khi các em đi đến nhà thờ từ rất sớm để dọn bàn thánh, chuẩn bị sách lễ, bánh rượu lễ….có những em siêng năng đi 2-3 lễ một ngày….Đó là hình ảnh rất đẹp, là bước khởi đầu giúp các em trở nên thánh khi phục vụ Chúa qua những hy sinh và cầu nguyện.”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Sự hy sinh cách âm thầm của các bậc phụ huynh sẽ là tấm gương sáng để các em noi theo. Ơn gọi cũng như hoa trái trước tiên phải được nuôi dưỡng từ chính trong gia đình, trong môi trường sống, sự dạy dỗ chỉ bảo và noi gương là bài học thiết thực nhất để các em nhìn vào và sống mỗi ngày một tốt hơn.”

Thánh lễ tiếp nối phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, linh mục chánh xứ Giuse trao bằng tưởng lệ cho những đóng góp của ban Điều hành lễ sinh cũng như trao ủy nhiệm thư cho tân Ban điều hành tiếp nối sứ mạng điều hành và hướng dẫn các em lễ sinh mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Các em lễ sinh cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các linh mục trong ngày mừng lễ bổn mạng.

Bài và ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top