Giáo xứ Chợ Cầu: Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng lễ Truyền thống

Giáo xứ Chợ Cầu: Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng lễ Truyền thống

Giáo xứ Chợ Cầu: Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng lễ Truyền thống

TGPSG -- “Chúng ta thấy được Tình yêu tận cùng của Thiên Chúa nơi Trái tim của Chúa Giêsu - bị đâm thâu và chảy ra đến giọt máu cuối cùng.”

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Mạnh Cường đã khởi đầu bài giảng như thế trong lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - là ngày lễ  Truyền thống của Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) - được cử hành vào lúc 17g45 ngày 16/06/2023 tại nhà thờ Chợ Cầu.

Chủ tế Thánh lễ là Lm chánh xứ Giuse Đỗ Mạnh Cường. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Chợ Cầu- Vinh sơn Đỗ Viết Khôi, 2 cha khách Lm Giuse Nguyễn Hữu Du, và Lm Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh. Phụ lễ có thầy phó tế Stephano Nguyễn Quyết Quyền.

Tham dự Thánh lễ có khoảng 100 thành viên GĐPTTT, 300 em Thiếu nhi, ca đoàn Mông Triệu hát lễ, và 200 giáo dân Chợ Cầu.

Thánh lễ khởi sự bằng đoàn rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu, theo thứ tự gồm: Thánh giá nến cao, các giáo dân, xứ đoàn GĐPTTTCG, thầy phó tế và các cha đồng tế.

 Trước Thánh lễ, có nghi thức kết nạp 7 thành viên mới của GĐPTTT và lời tuyên hứa của Ban điều hành mới nhiệm kỳ 2023-2027.

Trong phần giảng lễ, Lm Phêrô nói: “Chúng ta thấy được Tình yêu tận cùng của Thiên Chúa nơi Trái tim của Chúa Giêsu - bị đâm thâu và chảy ra đến giọt máu cuối cùng.” Ngài nhắn nhủ GĐPTTTCG hãy tôn sùng Trái tim Chúa bằng cách yêu thương mọi người như Chúa đã yêu.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong niềm vui của GĐPTTT cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chợ Cầu.

Được biết GĐPTTT xứ đoàn Chợ Cầu, trước đây là Hội Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Chợ Cầu, được thành lập năm 1972, đến nay có khoảng 100 thành viên. Các đoàn viên rất nhiệt thành tham gia các đợt tập huấn, chăm sóc các bệnh nhân, đọc kinh cầu nguyện luân phiên tại gia đình các thành viên trong tháng Mân Côi và tháng Các Đẳng Linh Hồn, hằng năm thực hiện những chuyến đi bác ái ngoài giáo xứ, và tích cực tham gia các sinh hoạt của giáo xứ.

Bài: Joseph Nguyễn Xuân Huy / Ảnh: Kim Nhật Thành

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top