Giáo xứ Chợ Cầu: Diễn nguyện Giáng sinh 2022

Giáo xứ Chợ Cầu: Diễn nguyện Giáng sinh 2022

Giáo xứ Chợ Cầu: Diễn nguyện Giáng sinh 2022

TGPSG - Vào lúc 18:30 tại giáo xứ Chợ Cầu đã diễn ra diễn nguyện Mừng Chúa Giáng sinh với chủ đề Điểm Hẹn Hiệp Hành.

Khai mạc chương trình, linh mục Chánh xứ Chợ Cầu Giuse Đỗ Mạnh Cường nói “Hiệp hành là đi cùng nhau trên một con đường, nơi đó tất cả thành phần dân Chúa cùng bước đi trong ánh sáng của Chúa Thánh Thần, để tìm về chân - thiện - mỹ là chính Thiên Chúa. Chúng ta tin rằng cùng đi với chúng ta còn có Đức Giêsu, Đấng Cứu Thế thế mà nhân loại mong chờ, sau đó, ngài tuyên bố khai mạc Diễn Nguyện Giáng Sinh.

Diễn Nguyện Hiệp hành trong đức tin nói về cảnh vườn địa đàng nơi Ađam và Eva bị cám dỗ bởi con rắn là ma quỷ. Án phạt được đưa ra và kèm theo là lời hứa Cứu độ.

Sau đó là phần hiến tế Isaac nói lên sự vâng phục tuyệt đối của ông Apraham đối với Thiên Chúa khi dâng đứa con độc nhất bật của mình cho Thiên Chúa. Trong khi thực thi tinh thần hiệp hành, nếu chúng ta không vững lòng tin và không nuôi dưỡng đời sống Đức tin mỗi ngày, chắc chắn chúng ta sẽ gặp khó khăn bởi lẽ Đức tin là nền tảng cho mọi hoạt động của người tín hữu, Đức tin soi đường dẫn lối cho chúng ta hiệp hành vì chúng ta đang bước đi trong sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần.

Tiếp đến là hiệp hành trong Đức cậy, Thiên Chúa cho phép Satan lấy đi mọi thứ của gia đình ông Gióp, tôi trung của Chúa. Với những mất mát vô cùng to lớn, tột cùng đau khổ nhưng Ông vẫn một lòng cậy trông vào Thiên Chúa. Tinh thần hiệp hành đòi hỏi người tín hữu biết cậy trông vào Thiên Chúa Vì thân phận chúng ta yếu đuối và tội lỗi, Ngài là điểm tựa bền vững chắc chắn không làm chúng ta thất vọng.

Cuối cùng, hiệp hành trong tình yêu mến nói lên sự vâng phục tuyệt đối của Đức Mẹ Maria. Tiếng xin vâng của Mẹ đã cứu cả thế giới. Từ đó, Con Thiên Chúa làm người để hiệp hành cùng nhân loại, với nhân loại. Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người, đi trên cùng một con đường với nhân loại, nói tiếng nói của con người, mang lấy những yếu đuối khổ đau như con người, thậm chí chết đau thương hơn cả con người. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì tình yêu lớn lao Ngài đã dành cho nhân loại. Sau đó là Thánh lễ dành cho thiếu nhi. Cuối Thánh lễ Cha sở Giuse đã gửi lời chúc mừng Giáng Sinh đến toàn thể con dân giáo xứ Chợ Cầu một mùa Giáng Sinh an lành, thánh đức và một năm mới bình an.

Bài & Ảnh: Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top