Giáo xứ Chính Lộ: Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của Lm Giuse Đinh Quang Lâm ngày 7-9-2022

Giáo xứ Chính Lộ: Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của Lm Giuse Đinh Quang Lâm ngày 7-9-2022

Giáo xứ Chính Lộ: Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của Lm Giuse Đinh Quang Lâm ngày 7-9-2022

TGPSG - “Mong ông bà anh chị em đón nhận và cộng tác với con để cộng đoàn giáo xứ được bình an và hiệp nhất trong yêu thương.

Linh mục (Lm) tân chánh xứ Giuse Đinh Quang Lâm đã chia sẻ điều này khi chủ tế Thánh lễ Tạ ơn nhận xứ của ngài vào lúc 17g30 thứ Tư 7-9-2022, tại nhà thờ Chính Lộ, giáo hạt Gia Định.

Nghi thức nhậm chức do Lm Giuse Mai Thanh Tùng - Lm quản hạt Gia Định - chủ sự. Đồng tế với Lm tân chánh xứ có các Lm quản hạt, các Lm Bề trên, các Lm cùng khóa 9, các Lm trong hạt Gia Định và các linh mục khách, cùng sự tham dự của các tu sĩ nam nữ, các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh, Lm quản hạt đã công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Chính Lộ.

Tiếp đến là nghi thức diễn nghĩa: Lm tân chánh xứ tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với nhiệm vụ được lãnh nhận. Ngài được Lm quản hạt trao chìa khóa nhà thờ và Nhà Tạm, dẫn đến ngồi ghế chủ tọa, Giếng rửa tội, Tòa giải tội, mở cửa Nhà Tạm và xông hương và thờ lạy Mình Thánh Chúa.

Sau khi Lm tân chánh xứ công bố Tin Mừng, Lm Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng - tân quản hạt Thủ Thiêm - kể chuyện về ông phú hộ kia sắp qua đời cho ba đầy tớ người 100, 200 và 1000 lượng, và hỏi họ sau này làm gì để đền ơn ông? Người nói làm trâu bò, người làm ngựa, riêng người nhận 1000 nói sẽ làm “bố ông”. Ông hỏi tại sao, người đó nói: “Làm cha phải vất vả cực nhọc chăm sóc và dưỡng nuôi đứa con cho lớn lên.” Câu chuyện vui nhưng phản ánh một điều “Làm cha trách nhiệm nặng, phải vất vả hy sinh.”

Lm quản hạt Phêrô chia sẻ: “Giáo xứ Chính Lộ chọn bổn mạng là Thánh Giuse thợ. Chúa Giêsu giống con người mọi sự, Thánh Giuse đã gặp những gian nan khó khăn để lo nuôi dưỡng Chúa Giêsu lớn lên. Giáo Hội ngày nay kêu chúng ta hãy đến cùng Thánh Giuse để đón nhận Lòng Chúa Thương Xót qua ngài. Cách nay mấy chục năm, dân Chính Lộ là những người lao động nghèo, khao khát có một nhà thờ. Kêu gọi cũng không đủ, các gia đình trong giáo xứ nhẫn nại tích cóp, và nhờ Thánh Giuse chuyển cầu, mới có được nhà xứ ấm cúng. Nhà thờ Chính Lộ mang dáng dấp một con thuyền, giống như con thuyền Giáo Hội, vị tân thuyền trưởng có thể lèo lái con thuyền đi đúng hướng và cập bến bình an hạnh phúc hay không là nhờ sự đồng tâm nhất trí của mọi người với tân chánh xứ.”

Lm Phêrô đúc kết: “Bài đọc 2 nhắc chúng ta làm mọi sự vì Chúa Kitô. Với lòng yêu mến Chúa, gắn bó với nhau và với Lm chánh xứ, gia đình giáo xứ Chính Lộ mới bình an, hạnh phúc và thánh thiện như Thánh Gia xưa.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ một vị đại diện giáo xứ Chính Lộ thay mặt cộng đoàn, ngỏ lời tri ân các Lm đồng tế và tất cả mọi người. Các em thiếu nhi đã dâng lên ba Lm quản hạt và Lm tân chánh xứ các bó hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ cảm ơn Đức Tổng, các Lm quản hạt, các Lm đồng tế và tất cả các ban ngành đoàn thể. Ngài chia sẻ: “Mong ông bà anh chị em đón nhận và cộng tác với con để cộng đoàn giáo xứ được bình an và hiệp nhứt trong yêu thương.”

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Lm tân chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế, các thân nhân và với các thành phần tham dự thánh lễ.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

Top