Giáo xứ Chí Hoà: Thánh lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Lm Chánh xứ Clêmentê & Khánh thành Nhà Mục Vụ giáo xứ

Giáo xứ Chí Hoà: Thánh lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Lm Chánh xứ Clêmentê & Khánh thành Nhà Mục Vụ giáo xứ

Giáo xứ Chí Hoà: Thánh lễ Tạ Ơn mừng Ngân Khánh Lm Chánh xứ Clêmentê & Khánh thành Nhà Mục Vụ giáo xứ

TGPSG - - “Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con và cắt cử các con ra đi sinh được hoa trái, và hoa trái của các con tồn tại. ( Ga 15,16)

Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, đã chia sẻ về câu Lời Chúa trên đây, khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn mừng Ngân Khánh Lm chánh xứ Clêmentê Lê Minh Trung và khánh thành ngôi nhà mục vụ của giáo xứ Chí Hoà vào lúc 9giờ ngày 10/06/2023. Đó cũng chính là câu Lời Chúa mà cha sở Clêmentê đã chọn khi được thụ phong Linh mục vào ngày 09-06-1998.

Từ lúc 7giờ30, các ban ngành đoàn thể đã có mặt đông đủ để đón tiếp quý khách, quý linh mục tu sĩ. Đến 8giờ50, cộng đoàn dân Chúa hân hoan chào đón sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, trong tiếng vỗ tay hân hoan vui mừng được gặp người cha chung của Tổng Giáo Phận.

Bắt đầu 9giờ, đoàn rước tiến về khán đài, Đức TGM cắt băng khánh thành, rảy nước thánh, làm phép ngôi nhà mục vụ vừa mới xây xong. Đây là niềm vui rất lớn đối với giáo xứ, qua bao ngày chờ đợi ước mong, nay đã thành hiện thực. Đức TGM trao phép lành Toà Thánh cho Lm Clêmentê nhân dịp ngân khánh linh mục. Đây là một ngày thật đẹp, kỷ niệm hai sự kiện không thể nào quên đối với cộng đoàn giáo xứ Chí Hoà.

9giờ15 phút bắt đầu thánh lễ do Đức TGM Giuse chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm TĐD Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Lm Giuse Vũ Hữu Hiền, trưởng ban truyền thông TGPSG, Lm nghĩa phụ Giuse Trương Công Thành và khoảng 50 linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý khách quý ân thân nhân của cha sở trong nước cũng như hải ngoại với khoảng 1000 người tham dự.

“ Con sẽ ca ngợi tình thương của Người đến muôn đời” là câu trong lời hát đáp ca được cất lên bởi giọng ca trong trẻo của một em thiếu nhi dễ thương, đó cũng chính là tâm tình tạ ơn của cha sở Clemente dâng lên Chúa trong ngày trọng đại này. Hai mươi lăm năm qua chắc chắn hơn ai hết ngài cảm nhận tình thương vô bờ Thiên Chúa tuôn đổ trên cuộc đời của ngài. Cùng với bài hát, cả cộng đoàn hiệp với cha sở và giáo xứ dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse nhấn mạnh câu Lời Chúa “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em…” (Ga 15,16). Chính Chúa đã chọn gọi Lm Clêmentê trong thánh chức Linh mục và không ngừng ban ơn, để ngài luôn trung thành với Chúa và Giáo Hội. Đức TGM khẳng định: chức linh mục là hồng ân chọn gọi của Chúa và lời đáp trả của con người, không phải con người muốn mà được. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa vì hồng ân thánh chức Chúa ban cho các linh mục, hồng ân vinh dự đó luôn đi đôi với thánh giá hy sinh chấp nhận chịu đau khổ vì lợi ích thiêng liêng của các linh hồn. Đức Tổng mời gọi cộng đoàn dân Chúa, hãy cầu nguyện và cộng tác với các linh mục để xây dựng cộng đoàn giáo xứ và góp phần xây dựng Hội Thánh bằng chính sự hy sinh của mỗi người.

Với lời ca dâng lễ “ Tựa trầm hương thơm bay...” vị chủ tế dâng lên Chúa bao tâm tình, những hy sinh của cộng đoàn dân Chúa cùng với lời cầu nguyện tha thiết của Giáo hội trong phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, vị đại diện HĐMVGX và giáo dân dâng lời chúc mừng Lm Chánh xứ Clêmentê.

Đáp từ, Lm Chánh xứ tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương chọn gọi ngài trong chức linh mục, cảm ơn những vị tiền nhiệm, cha nghĩa phụ Giuse Trương Công Thành, các cha trong nhà hưu dưỡng, cảm ơn Đức Tổng, quý cha, quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện trong thánh lễ. Ngài không quên cảm ơn những vị hữu trách đã đào tạo, giúp đỡ ngài tiến đến chức linh mục và những ai đã góp phần cộng tác với ngài trong việc mục vụ ngài đã và đang thi hành. Cách riêng cha tưởng nhớ đến ông cố, cảm ơn gia đình đã đồng hành và nâng đỡ ngài trong ơn gọi linh mục. Ngài bật mí cho cộng đoàn biết ngày 09/06 cũng là ngày kỷ niệm 33 năm thụ phong linh mục của Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng. Cả cộng đoàn cùng chúc mừng với tràng pháo tay giòn giã.

Thánh lễ kết thúc lúc 10giờ45 phút với bài ca quen thuộc: “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la…” Sau thánh lễ Đức TGM và quý linh mục chụp hình lưu niệm, mọi người tham quan nhà mục vụ và dùng bữa tiệc thân mật tại khuôn viên giáo xứ.

Bài Têrêsa Phạm Thuỷ (TGPSG)
Ảnh: Thanh Tùng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top