Giáo xứ Cầu Kho: Thánh lễ Mùng Một Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Cầu Kho: Thánh lễ Mùng Một Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Cầu Kho: Thánh lễ Mùng Một Tết Quý Mão 2023

TGPSG - Cả nhà thờ bừng sáng với các sắc màu của mùa Xuân, của nụ cười và của sự hy vọng một năm mới bình an, hạnh phúc trong sự yêu thương của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Thánh lễ sáng mùng Một Tết ở nhà thờ Cầu Kho bao giờ cũng đông. Người dân trong và ngoài giáo xứ nô nức đến. Mặc dầu thánh lễ bắt đầu lúc 7g nhưng nhiều giáo dân đã đến sớm hơn để cầu nguyện, để chụp ảnh hoặc đi dạo trong khuôn viên nhà thờ. Các hội đoàn cũng đến từ sớm để chuẩn bị cho phần việc mình được phân công trong thánh lễ.

Thánh lễ tân niên được linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Lê Văn Chính chủ tế và Lm phó xứ Gioan Baotixita Trần Phước Lộc đồng tế, bắt đầu cùng với đoàn rước gồm đại diện các hội đoàn và xóm giáo từ cuối nhà thờ lên cung thánh trong tiếng trống, chiêng vang đầy cảm xúc.

Các linh mục đồng tế cùng đoàn rước dừng lại trước cung thánh thành kính dâng hương, long trọng kính bái Chúa, Đức Mẹ và Thánh Giuse trong lời kinh mừng tân niên của cộng đoàn.

Trong phần giảng lễ, theo Tin Mừng Mt, 25-34, Lm phó xứ Gioan Baotixita, nhắc nhở mọi người về sự quan phòng của Chúa "Anh em đừng lo lắng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây? Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm. Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần tất cả những thứ đó. Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo…"

Sau thánh lễ, đại diện các giới trong giáo xứ đã gửi gắm đến quý linh mục và mọi người những mong ước tốt đẹp trong năm mới, chúc mừng một năm mới Quý Mão tràn đầy an vui, hạnh phúc.

Cũng như một số giáo xứ khác, một nghi thức đẹp mà giáo dân rất quan tâm và nô nức đón nhận, đó là lộc Lời Chúa đầu năm. Từng dòng người trật tự xếp hàng đến trước cung thánh để đón nhận một Lời Chúa cho bản thân mình và người thân làm phương châm sống cho mình trong năm mới.

Thánh lễ kết thúc với chương trình múa lân, múa trống của các bạn trẻ trong giáo xứ trình diễn tại lối đi của các hàng ghế giáo dân, làm mọi người rất thích thú. Các thành viên đội lân, đội trống là các bạn trẻ giáo lý viên hoặc là các thành viên đang sinh hoạt tại các hội đoàn, là con em trong giáo xứ nên lượng fan hâm mộ rất đông. Nhiều mạnh thường quân đã rất vui lì xì cho con em của mình.

Cả nhà thờ bừng sáng với các sắc màu của mùa Xuân, của nụ cười và của sự hy vọng một năm mới bình an, hạnh phúc trong sự yêu thương quan phòng của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Bài & Ảnh: PX. Nguyễn Hữu Sang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top