Giáo xứ cầu Kho: Tất cả là hồng ân

Giáo xứ cầu Kho: Tất cả là hồng ân

Giáo xứ cầu Kho: Tất cả là hồng ân

TGPSG -- “Dù sống trong đời sống gia đình hay đời sống tu trì, tất cả mọi ơn gọi, mọi thánh giá Chúa trao đều rất quan trọng và cao quý như nhau.”

Trên đây là điều nhấn mạnh của linh mục (Lm) Phêrô Lê Văn, Chính chánh xứ Cầu Kho khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, cũng là lễ tạ ơn mừng Bổn mạng, mừng Ngân khánh linh mục của ngài, mừng 02 năm hồng ân linh mục Gioan Baotixita Trần Phước Lộc và mừng bổn mạng Ban Mục vụ Truyền thông (MVTT) của giáo xứ.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 17g35 thứ Năm ngày 29/6/2023 tại nhà thờ Cầu Kho. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng ban MVTT Tổng giáo phận Sài Gòn, Lm Phó xứ Gioan Baotixita Trần Phước Lộc.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các hội đoàn, các ân nhân, thân nhân và khá đông bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong tâm tình hân hoan, đúng 17g35, trong tiếng hát ngân vang của bài ca nhập lễ, tất cả cộng đoàn giáo dân trang nghiêm, sốt sắng hướng về cuối nhà thờ đón đoàn rước gồm: Thánh giá nến cao, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ, các Lm đồng tế .

Trong bài giảng, Lm chủ tế đã hoài niệm chia sẻ những khoảng thời gian đáng nhớ sau năm 1975, khi bắt đầu giã từ Chủng viện để đi lao động tại nông trường. Ngài nhấn mạnh: “Quá trình được ơn Chúa kêu gọi đến với ơn gọi linh mục, đó là một hồng phúc lớn lao. Tuy quá trình tu học gặp nhiều gian truân, thử thách, cũng như không tránh khỏi những thiếu sót, nhiều lỗi lầm, nhưng ngài đã được Chúa yêu thương và quan phòng để chu toàn trong sứ vụ Chúa trao. Dù sống trong đời sống gia đình hay đời sống tu trì, tất cả mọi ơn gọi, mọi thánh giá Chúa trao đều rất quan trọng và cao quý như nhau. Cuộc đời con người có lúc yếu hèn, vấp ngã, dù có chối Chúa mấy lần thì Chúa vẫn tha thứ, vẫn tin tưởng, yêu mến, kêu gọi chúng ta để thi hành, làm những công việc Chúa trao phó…”

Sau bài giảng, Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX cùng đại diện các hội đoàn, xóm giáo đã có lời chúc mừng, bày tỏ lòng tri ân của giáo xứ và gửi những bó hoa tươi thắm đến Lm Chánh xứ và Lm Phó xứ. Lm Trưởng ban MVTT-TGPSG đã gửi tặng giỏ hoa, đến bắt tay chúc mừng Ngân khánh Lm Phêrô.

Lm Chánh xứ gửi lời cảm ơn cộng đoàn, cảm ơn Cha Trưởng ban MVTT-TGPSG đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện ngài và Lm phó Gioan Baotixita. Ngài cũng chúc mừng lễ bổn mạng ban MVTT giáo xứ Cầu Kho, mừng bổn mạng các ông đã nhận Thánh Phêrô, Thánh Phaolô làm quan thầy.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày trong tâm tình yêu thương. Sau đó các hội đoàn chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế và dự tiệc buffet thân mật tại hội trường Thánh Phêrô và Phaolô của giáo xứ.

Bài: Maria Vũ Tuấn Anh (TGPSG)
Ảnh: FX. Nguyễn Hữu Sang

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top