Giáo xứ Cầu Kho: Sự phối hợp mang nhiều ơn ích

Giáo xứ Cầu Kho: Sự phối hợp mang nhiều ơn ích

Giáo xứ Cầu Kho: Sự phối hợp mang nhiều ơn ích

TGPSG – “Là một người có nhiều kinh nghiệm làm việc trong khối Mặt trận Tổ quốc của phường, chị đánh giá việc tương tác và phối hợp giữa nhà thờ Cầu Kho và Hội Chữ Thập Đỏ phường đã được thực hiện tốt trong nhiều năm qua.”

Giáo xứ Cầu Kho nằm ở địa bàn trung tâm quận 1, bà con giáo dân sống xen kẻ với bà con bên lương qua nhiều thế hệ, qua nhiều năm tháng. Uỷ ban Nhân dân phường (UBND) và các ban ngành, đoàn thể của chính quyền cũng gần sát bên nhà thờ, trong đó có Hội Chữ Thập Đỏ (HCTĐ) phường Cầu Kho.

Từ nhiều năm nay, nhà thờ Cầu Kho ở số 31, đường Trần Đình Xu, quận 1, đã trở thành địa điểm quen thuộc để tổ chức những buổi hiến máu nhân đạo của HCTĐ phường.

Trả lời phỏng vấn của Ban Mục vụ Truyền thông (MVTT) giáo xứ, chị Võ Thị Thanh Giang, Chủ tịch HCTĐ phường Cầu Kho cho biết, các buổi hiến máu thường được tiến hành trong các buổi sáng ngày Chúa nhật, sau lễ 07g sáng, để bà con giáo dân đi lễ xong là tham gia ủng hộ ngay. HCTĐ phường cũng mời các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp có mặt trên địa bàn phường cùng tham gia các ngày hội hiến máu nhân đạo này.

Là một người có nhiều kinh nghiệm làm việc trong khối Mặt trận Tổ quốc của phường, chị Thanh Giang đánh giá việc tương tác và phối hợp giữa nhà thờ Cầu Kho và HCTĐ phường đã được thực hiện tốt trong nhiều năm qua, từ thời cha sở Felix Nguyễn Văn Thiện đến cha sở hiện nay, Phêrô Lê Văn Chính.

Thông thường, UBND hay HCTĐ phường gửi thư cho nhà thờ Cầu Kho để đề xuất mượn sân nhà thờ và phòng họp để làm nơi hiến máu, nhưng với những trường hợp đột xuất, ngay sau khi trao đổi qua điện thoại, việc sắp xếp mặt bằng cũng được nhà thờ chấp thuận và cho mượn ngay vì mục đích cao cả của hiến máu nhân đạo. Các thông tin về buổi hiến máu được cập nhật ngay trên trang fanpage giáo xứ để bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ được biết.

Chia sẻ với Ban MVTT giáo xứ, chị cho biết, sẽ có 01 đợt hiến máu nhân đạo nữa vào tháng 07.2024 theo kế hoạch. HCTĐ phường Cầu Kho tiếp tục làm việc với Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM và HCTĐ thành phố để tạo những điều kiện tốt nhất để thực hiện hiến máu và bảo quản tốt nguồn máu do những người có tấm lòng bác ái mang lại.

Thay mặt HCTĐ phường Cầu Kho, thông qua Ban MVTT giáo xứ, chị Thanh Giang gửi lời cám ơn đến bà con trong giáo xứ Cầu Kho đã tích cực tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo và mong mỏi tiếp tục nhận được sự đóng góp quý giá của mọi người.

Xe của Trung tâm Hiến máu Nhân đạo vào nhà thờ

Các ban ngành, đoàn thể đến nhà thờ để tham gia hiến máu

Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ phường Cầu Kho và các y bác sĩ tại nhà thờ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top