Giáo xứ Cao Thái: Hồng ân Chúa Thánh Thần và Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Cao Thái: Hồng ân Chúa Thánh Thần và Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Cao Thái: Hồng ân Chúa Thánh Thần và Rước lễ lần đầu

TGPSG -- Vào lúc 8g30 sáng Chúa Nhật 09.06.2024, cộng đoàn giáo xứ Cao Thái - hạt Thủ Thiêm đã hân hoan chào đón Đức cha Phêrô Kiều Công Tùng, Giám mục Giáo phận Phát Diệm về thăm và trao ban bí tích Thêm sức cho 60 em và 47 em được xưng tội Rước lễ lần đầu.

Đồng tế với ngài, có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Trung Hiếu, Lm phó xứ Giuse Nguyễn Minh Trường và các linh mục dòng Cát Minh.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, thiếu nhi và giáo dân trong xứ.   

Đón Đức Cha Phêrô tại nsinh hoạt mục vụ của giáo xứ, có Lm chánh xứ, Lm phó xứ, cùng các đại diện Hội đồng Mục vụ. Từng hồi chuông, những tràng pháo tay của các em Thêm sức, Rước lễ lần đầu và mọi người vang lên để chào đón Đức cha Phêrô, vị Giám mục thân yêu, sinh trưởng và gắn bó với giáo xứ Cao Thái suốt từ thời thơ bé, cho đến năm 2023 ngài đi nhận sứ vụ mới tại Giáo phận Phát Diệm thuộc tỉnh Ninh Bình.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế xung quanh nhà thời tiến vào cung thánh.

Khi đoàn rước lên tới cung thánh, Lm chánh xứ Giuse đã có lời chào mừng Đức cha và giới thiệu 107 em thiếu nhi sắp nhận lãnh bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu.

Trong bài giảng, Đức cha đã chia sẻ với các thiếu nhi về ý nghĩa và vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu. Ngài quảng diễn: “Chúa Thánh Thần là Đấng hướng dẫn, trợ giúp các em trong đời sống đức tin và học tập mỗi ngày. Nhờ Ơn phù trợ của Chúa Thánh Thần, đời sống đức tin của giáo xứ phát triển, cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương nhau.”

Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm sức gồm 3 phần:

Phần 1: Lặp lại lời hứa và Tuyên xưng đức tin.

Phần 2: Đặt tay cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần.

Phần 3: Xức dầu thánh và trao ban bình an.

“Hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”. Sau nghi thức tuyên xưng đức tin, 60 em thiếu nhi lần lượt được Đức cha trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).  

Nghi thức ban bí tích Thêm sức kết thúc. Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Thành - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã có lời cảm ơn và dâng bó hoa tươi thắm lên Đức cha Phêrô.

Đáp từ, Đức cha Phêrô đã có lời chúc mừng đến các em hôm nay được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, chúc cho phụ huynh, người đỡ đầu và giáo xứ Cao Thái mỗi ngày mỗi thăng tiến, phát triển để cho tất cả mọi người hợp nhất với nhau trong tình mến Chúa yêu người, như khi xưa ngài đã chọn cho mình câu tâm niệm đời linh mục là Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương(Tv 118,1).

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 với phép lành trọng thể. Đức cha Phêrô và các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em trước thềm cung thánh.

Trước khi ra về, mỗi em được nhận một phần quà từ quý anh chị giáo lý viên.

 

Bài: Têrêsa Minh Hà & Đức Hiệp (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top