Giáo xứ Bùi Phát: Tĩnh tâm giới trẻ 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Tĩnh tâm giới trẻ 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Tĩnh tâm giới trẻ 2023

TGPSG -- “Ngài Giêsu hãy nhớ đến con khi Ngài vào nước Ngài”

Trên đây là lời hát mà linh mục (Lm) Gioan Baotixita giảng phòng hướng dẫn cho cộng đoàn cùng cầu nguyện với Chúa mỗi ngày trong suốt cuộc đời.

Giới trẻ giáo xứ Bùi Phát được Lm Gioan B. Nguyễn Minh Phương, Quản lý dòng Chúa Cứu Thế hướng dẫn giảng phòng trong ba tối 16, 17 và 18-3-2023, nghi thức sám hối vào lúc 18g00 tại giáo xứ Bùi Phát, thuộc giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn.

NGÀY THỨ NHẤT:

Lm Gioan B. mời anh chị em suy nghĩ về  “Củng cố sự hiệp thông”. Với ánh sáng tin mừng Thánh Luca trong thánh lễ, chúng ta chọn chủ đề “Quyền năng của Thiên Chúa” để chúng ta “Củng cố sự hiệp thông”

Điều thứ nhất: Sức mạnh của Thiên Chúa: quỷ đã từng cám dỗ Đức Giêsu, nó cám dỗ Chúa về những điều rất cơ bản nơi nhu cầu con người, quỷ cám dỗ Chúa về danh- lợi-thú. Để củng cố sự hiệp thông chúng ta phải hết sức cảnh giác với sự cám dỗ của ma quỷ, ma quỷ chia rẽ chúng ta với Thiên Chúa với đồng loại và trên hết chúng ta trông cậy vào quyền năng của Thiên Chúa “Anh em hãy tìm sức mạnh trong Chúa và trong uy lực quyền năng của Người” (Ep 6,10)

Điều thứ hai: Sức mạnh của hiệp nhất “Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia” (Mt 11,17) nơi đâu có sự chia rẽ thì nơi ấy có sự thất bại, vì thế chúng ta cần suy nghĩ về củng cố sự hiệp thông.

Hiệp thông gắn bó ngay trong gia đình mình ngay trong giáo xứ, phải trung thành với giáo huấn của Hội Thánh, Mùa Chay được kêu mời xét mình hãy nhổ tận gốc mọi cám dỗ, mọi tội lỗi gây ra cho chúng ta sự chia rẽ. Ta tìm kiếm sự hiệp nhất trong chính bản thân với tha nhân và với Thiên Chúa, để có sự hiệp nhất phải có Đức Tin.

Điều thứ ba: Sức mạnh của đức tin “Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán” (Lc 11,23). Hội Thánh luôn nhắc chúng ta không thờ ơ với đức tin và chính đức tin sẽ giúp chúng ta chiến thắng ác thần.

Chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc học hỏi Lời Chúa, suy gẫm Lời Chúa sao cho lời Chúa thấm vào cuộc đời và tỏa sáng trong cuộc sống.

NGÀY THỨ HAI:

Lm Gioan B. chia sẻ theo ánh sáng Tin Mừng Thánh Máccô. Trong phụng vụ, ta thấy rõ ngay Yêu Mến sẽ củng cố sự hiệp thông. Chúa trả lời cho một kinh sư trong bản văn “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi” còn điều răn thứ hai “Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình” (Mt 22,37-39) Theo lời dạy của Đức Giêsu yêu mến là mấu chốt thiết yếu thúc đẩy chúng ta đến việc củng cố sự hiệp thông. Để xây dựng tình hiệp thông ta phải biết tôn trọng, lắng nghe, hiểu biết lẫn nhau, hỗ trợ nhau cùng nhau làm việc để tiến tới sự hiệp thông.

Lm Gioan B. đúc kết: yêu Chúa, yêu người là trọng tâm của Đức Kitô, trong mùa Chay Thánh này ta hãy xin Chúa giúp cho chúng ta biết yêu Chúa và yêu người khác như chính mình.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện giới trẻ cảm ơn linh mục giảng phòng và dâng lên ngài bó hoa tươi thắm tỏ lòng cảm tạ và tri ân.

Đáp từ, Lm Gioan B. cám ơn Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh, cám ơn sự hiện diện của các bạn trẻ đó cũng là nguồn động lực cho ngài trên hành trình rao giảng lời Chúa cho mọi người.

NGÀY THỨ BA:

Linh mục Gioan B. hướng dẫn cho các bạn trẻ nghi thức sám hối, gợi mở các điều răn Chúa dạy để nhìn nhận ra những lỗi lầm mình trót phạm để ăn năn, thống hối và giao hòa với Thiên Chúa. Được biết mỗi đợt giải tội cho các giới có khoảng hai mươi linh mục ngồi tòa.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top