Giáo xứ Bùi Phát: Tĩnh tâm giới Phụ huynh - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Tĩnh tâm giới Phụ huynh - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Tĩnh tâm giới Phụ huynh - 2024

TGPSG -- “Hành trình dương thế của chúng ta đích thực là một cuộc trở về với Đấng đã tạo dựng và đưa chúng ta đến trần gian…”

Đó là điểm nhấn mạnh của Linh mục (Lm) Inhaxiô M Nguyễn Thiên Tín Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đến giúp các phụ huynh tĩnh tâm Mùa Chay vào lúc 18g00, trong hai ngày 11 và 12-3-2023, tại giáo xứ Bùi Phát.

Tối thứ nhất:

Có lẽ trong cuộc đời chúng ta đã trải qua rất nhiều cuộc tĩnh tâm, mỗi lần tĩnh tâm là một lời mời gọi chúng ta trở về gặp gỡ Chúa và sau buổi tĩnh tâm đó chúng ta có biến đổi mình để gặp gỡ Chúa hay không? Đó mới là kết quả của các buổi tĩnh tâm trong cuộc đời của chúng ta.

Giáo Hội Hiệp Hành trong tinh thần truyền giáo như một lời mời gọi mỗi người nhìn lại cuộc sống chứng nhân của mình. Chúng ta có giây phút dừng lại đối diện với Chúa như Thánh Augustinô nói “Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con.” và Thánh Phaolô đã cho chúng ta biết rằng “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng.”

Lm giảng tĩnh tâm đã gợi lên một hình ảnh rất quen thuộc là người cha nhân hậu trong Tin Mừng Lc,15 để nhắn nhủ: Hãy thật lòng sám hối trở về với trách nhiệm là người cha người mẹ trong gia đình.

Lời Thánh Phaolô vang lên trong lòng chúng ta “Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, nhưng sự ác tôi không muốn tôi lại cứ làm” (Rm 7:19) cho thấy đôi lúc, chúng ta cũng bị lạc đường nhưng chúng ta không nhận ra điều đó. Xin cho mỗi người nhận ra những sai sót để hoàn thiện bản thân. Xin Mẹ Maria nâng đỡ cho mỗi người để trong cuộc sống luôn cảm nhận tình yêu thương và đáp trả lại tình yêu của Ngài.

Tối thứ hai:

Linh mục Inhaxiô. M chia sẻ: Không ai có thể cho cái mình không có. Muốn gieo vào trong gia đình mình tinh thần đạo đức, thì khởi đầu, chính chúng ta là những người phải có đời sống đạo đức, và đức tin tốt. Mỗi người cần phải xây dựng một gia đình tốt, để rồi chúng ta có một giáo xứ tốt và giáo xứ tốt mới mang lại hình ảnh của Chúa để chiếu tỏa cho những người chung quanh.

Hôm nay đây người trẻ đang bị lôi kéo bởi sự phát triển của xã hội mà quên lãng những việc đạo đức. Sự khiếm khuyết này đã để lại sự trống rỗng trong con người của chúng ta. Bởi vậy sự thiện khó đánh thức tâm hồn, nên ngay trong gia đình chúng ta thiếu đi sự đồng nhất. Và chính vì thiếu vắng sự tĩnh lặng trong tâm hồn, thiếu vắng sự cầu nguyện nên tương quan giữa chúng ta với Chúa cũng nhạt nhòa.

Lm giảng phòng mời gọi mọi người xây dựng và phát triển Giáo hội ngay tại giáo xứ mình: Cuộc sống hằng ngày đang thiếu sự hiệp nhất tinh thần quảng đại và phục vụ, vì thế, trong năm Thế giới Truyền giáo 2024, mỗi gia đình hãy sống có Chúa để rồi ta trao ban Chúa cho người khác. Ngài mong rằng trong tinh thần Mùa Chay, mỗi người hãy nhận ra ơn Chúa để rồi sống tốt hơn.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ kết thúc hai ngày tĩnh tâm Phụ huynh, ông chủ tịch HĐMV Giuse Trần Văn Lạc đại diện giáo xứ cảm ơn Lm Inhaxiô. M Nguyễn Thiên Tín và trao tặng Lm Inhaxiô. M bó hoa tươi thắm tỏ lòng tri ân sâu sắc của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Phát.

Tối thứ ba:

Tối cuối chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Phục Sinh, Lm Giuse Chánh xứ hướng dẫn nghi thức Sám hối, cộng đoàn nhận ra những lỗi lầm mình trót phạm và ăn năn, thống hối giao hòa với Thiên Chúa. Kết thúc Tĩnh tâm trong an lành và hạnh phúc.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top