Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ Vọng Phục sinh - 2023

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ Vọng Phục sinh - 2023

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ Vọng Phục sinh - 2023

TGPSG --“Chúa Giêsu Phục Sinh vẫn đang chờ đợi chúng ta tại Galilê ngay chính trong tâm hồn mình và nơi Nhà Tạm”

Thánh lễ vọng Phục sinh được cử hành rất trọng thể tại Đài Đức Mẹ Vô Nhiễm giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn vào lúc 20g00 ngày 08-4-2023 do Linh Mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phó Giuse Trần Văn Thực, Lm Phó Micae M. Nguyễn Văn Tùng và Thầy phó tế Giuse Trần Trung Hiếu phụ bàn thờ.

Tham dự có quý chức HĐMV, quý Sr, các hội đoàn, các em Thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ ngồi chật kín sân lễ đài và trong nhà thờ.

Nghi lễ hôm nay gồm bốn phần:

- Phần thứ nhất: Nghi thức thắp Nến Phục Sinh: Lm Chánh xứ đã thánh hóa lửa, thắp sáng Nến Phục sinh, tượng trưng Chúa Kitô ánh sáng muôn dân, Lm chủ tế ghi dấu của Chúa Kitô trên nến Phục sinh và tuyên xưng những đặc tính của Người.

Phần thứ hai: Phụng vụ Lời Chúa với lời nguyện: Thầy Giuse công bố Tin Mừng Phục sinh

Linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn lắng nghe Lời Chúa, suy gẫm các việc kỳ diệu Chúa đã làm cho dân Người từ đầu và dân Chúa tin tưởng vào lời hứa của Người.

Lm Giuse Trần Văn Thực chia sẻ: Khi chúng ta cất lên lời tán dương “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời” bài Tin Mừng mà chúng ta vừa nghe lại đan xen những cảm xúc trái ngược nhau sợ hãi và vui mừng vì niềm tin vào Chúa Phục Sinh cả những người lính canh mồ và những người phụ nữ đều sợ hãi, nhưng những người lính canh cứ sợ mãi, sợ hoài, còn những người phụ nữ sợ hãi trước, rồi đầy tràn niềm vui. Vậy lý do nào khiến điều đó xảy ra? Thưa vì niềm tin vào Chúa Phục sinh.

Tảng đá ở của mồ được lăn ra làm cho lính canh khiếp sợ, run rẩy và chết ngất đi vì họ không đón nhận việc Chúa Phục sinh. Họ làm chứng cho sự giả dối thay vì sự thật thì làm sao có thể đón nhận được Tin Mừng, niềm vui Chúa sống lại! Các phụ nữ đã tin, họ đã báo cho các môn đệ của Chúa để các ông từ Giêrusalem đến Galilê. Tuy nhiên không phải hết các môn đệ đã đón nhận, vẫn còn đó hai môn đệ trên đường Emmau buồn rầu không nhận ra Chúa và vẫn còn đó biết bao người trong chúng ta vẫn không tin hay thờ ơ không tin, không đón nhận Chúa sống lại.

Kết: Chúng ta phải tìm gặp Chúa Giêsu Phục sinh, Ngài vẫn đang chờ đợi chúng ta tại Galilê ngay chính trong tâm hồn mình và nơi Nhà Tạm. Chúng ta hãy đến với Chúa và đón nhận niềm vui Chúa Phục sinh!

- Phần thứ ba: Phụng vụ Phép Rửa: Lm chủ tế đã làm phép nước và sau đó, với nến sáng trên tay, cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội.

Phần thứ tư: Phụng vụ Thánh Thể: Dân Chúa được mời dự tiệc Thánh mà Đức Kitô đã dọn sẵn cho dân Người qua sự chết và phục sinh của Người.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Đaminh có lời cảm ơn các vị ân nhân, các ông bà và anh chị em đã cộng tác với ngài trong suốt thời gian qua và tạo mọi điều kiện để tổ chức buổi lễ hôm nay thật tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g30 trong niềm hân hoan vui mừng Chúa Phục sinh.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top