Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ tuyên hứa Bao Đồng 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ tuyên hứa Bao Đồng 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ tuyên hứa Bao Đồng 2024

TGPSG -- “Nguyện xin Thiên Chúa và Sách Phúc Âm, con đặt tay đây, giúp sức cho con.”

Đó là lời tuyên xưng Đức Tin của 39 em khối Nghĩa Sĩ 3 trong Thánh lễ tuyên hứa Bao Đồng, được cử hành long trọng tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn vào lúc 08g sáng Chúa Nhật ngày 16-6-2024.

Chủ tế Thánh lễ là Linh mục (Lm) Phó xứ Giuse Trần Văn Thực, Tuyên úy Xứ đoàn Kitô Vua Gx Bùi Phát. Thánh lễ được cử hành trong bầu khí trang nghiêm ấm cùng với sự hiện diện của gia đình các em tuyên hứa và đông đảo các em Thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Phát.

Khoảng 7g sáng, các em tuyên hứa Bao Đồng đã tập hợp để chuẩn bị cho Thánh lễ. Không khí lúc này, ngập tràn sự hân hoan, phấn khởi và pha chút sự hồi hộp, lo lắng. Em Gabriel Nguyễn Trần Thiên Phúc chia sẻ: “Em cảm thấy vui vì sắp được tuyên xưng Đức Tin của mình và cũng có chút nỗi lo lắng vì sắp mang trong mình một sứ mạng mới.”

7h50, Đoàn rước đã được sắp xếp rất trật tự và nghiêm trang. Dẫn đầu là bình hương, trống tiểu cổ, Thánh Giá nến cao, tiếp đó là cờ đoàn Thiếu nhi cùng các em tuyên hứa và Lm chủ tế.

Khởi đầu nghi thức, Lm Tuyên úy thẩm vấn trưởng lớp (đại diện các em tuyên hứa Bao đồng). Sau đó, các em tuyên hứa tiến lên cung thánh nói lên quyết tâm của mình. Bầu khí nghi thức trang trọng, thiêng liêng. Đỉnh cao trong nghi thức là từng em đặt tay lên sách Tin Mừng và dõng dạc tuyên xưng Đức Tin của mình.

Thánh lễ được diễn ra ngay sau nghi thức tuyên hứa Bao Đồng.

Bài đọc 1: Bài trích sách ngôn sứ Edêkien, trình thuật lại hình ảnh Thiên Chúa bày tỏ uy quyền và khẳng định rằng: “Chính Ta là Đức Chúa, Ta phán là Ta thực hiện.”

Bài đọc 2: Bài trích thư thứ hai của Thánh Phaolô gửi Tín hữu Corinto miêu tả về việc: “Dù còn ở trong thân xác, hoặc lìa bỏ thân xác, chúng tôi chỉ có một tham vọng là làm đẹp lòng Chúa.”

Bài Tin Mừng: Lm Chủ tế long trọng công bố Tin mừng Thánh Maccô thuật về dụ ngôn Nước Trời.

Trong bài giảng, Lm chủ tế Giuse đã dùng hình ảnh của vị Thánh nữ Têrêsa Calcutta để minh chứng cho sự hy sinh quảng đại, dấn thân phục vụ mọi người. Ngài dùng tấm gương Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta để nhắc nhở các em tuyên hứa về sứ mạng đem Chúa đến mọi người bằng đời sống hy sinh, khó nghèo. Tiếp đến, Lm chủ tế giảng giải cho các em thiếu nhi hiểu: Tại sao Thiên Chúa lại ví von nước Trời như hạt cải.

Sau bài giảng, cộng đoàn hát kinh Tin Kính và dâng lời nguyện chung.

Phần Phụng vụ Thánh Thể được cử hành nối tiếp.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g15, đại diện các em tuyên hứa cảm ơn các cha, các Soeurs, các bà Quản, GLV cùng gia đình.

Sau Thánh lễ, các em chụp hình lưu niệm cùng Lm chánh và phó xứ.

Tạ ơn Chúa, Thánh lễ tuyên hứa Bao đồng của 39 em được diễn ra tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn hồng ân xuống trên các em để các em trở thành những con người sống “Tốt đạo, đẹp đời” và làm rạng danh Chúa.

Bài: Jos Thịnh (TGPSG)
Ảnh: Ban TTGX Bùi Phát

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top