Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

Thập giá Đức Kitô niềm vinh dự của ta

Thập giá Đức Kitô đã khơi nguồn ơn thánh hóa

Nhờ máu nước tim Ngài từ khổ giá tuôn trào

Mà Ngài thương giải thoát cứu độ ta

(Bài hát: Thập giá Đức Kitô - Thành Tâm)

Thánh Lễ Người Lớn

Thánh lễ Tiệc Ly dành cho người lớn được cử hành vào lúc 17g00 ngày 28-3-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Minh Nghiệp, Lm Fr. Moses dòng Somascan Fathers CRS.

Tham dự Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, tu sĩ nam nữ, đại diện các hội đoàn cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ bài Tin Mừng Lm Giuse chủ tế trần tình: Chiều hôm nay chúng ta quây quần bên bàn tiệc Thánh Thể để dâng Thánh lễ kỷ niệm bữa Tiệc ly, trước khi Chúa Giêsu đi vào cuộc thương khó. Trong bữa Tiệc Ly, Chúa truyền chức Thánh để các Linh mục là cánh tay nối dài của Chúa đem ơn cứu độ cho nhân loại.

Trong bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu cũng thiết lập Bí tích Thánh Thể để chia sẻ Máu và Thịt của Chúa. Ngài muốn ở với con người luôn mãi“Thầy ở lại cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế (Mt 28,20). Qua việc Chúa Giêsu cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, Ngài đã thiết lập giới răn yêu thương:“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em (Ga 15,12). Có thể trong cuộc sống chúng ta không hợp nhau về cá tính về cách sống nên khó chấp nhận, yêu thương nhau. Vì thế, chúng ta chỉ có thể yêu thương đón nhận nhau được, khi ta có sự khiêm nhường.

 

Sau bài giảng, Lm chủ tế lập lại cử chỉ rửa chân mà chính Chúa đã làm nơi phòng tiệc ly năm xưa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15

Thánh Lễ Thiếu Nhi

Thánh lễ dành riêng cho các em thiếu nhi được cử hành vào lúc 18g30 ngày 28-3-2024 do Lm phó Giuse Trần Văn Thực, đặc trách thiếu nhi chủ tế.

Tham dự trong Thánh lễ có quý Sơ, các anh chị Huynh Trưởng- Giáo Lý Viên, phụ huynh cùng các em thiếu nhi các cấp.

Chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Gioan, Lm đặc trách thiếu nhi diễn giải: Thánh Gioan thường định nghĩa Thiên Chúa là tình yêu, hôm nay Chúa Giêsu cũng họa lại cử chỉ Thiên Chúa là tình yêu đối với nhân loại.

Chúa thiết lập Bí tích Thánh Thể đó là món quà mà Chúa Giêsu đã thiết lập để nuôi sống nhân loại chúng ta. Ngài cũng hhiết lập chức Linh mục thừa tác để nuôi dưỡng đời sống đức tin cho con người chúng ta. Chúa Giêsu công bố Giới luật yêu thương cho chúng ta và chính Ngài đã thực hiện đó là giới luật yêu thương trong sự hiệp nhất bằng việc rửa chân cho nhau trong tinh thần phục vụ yêu thương.

Chúa Giêsu ở trong Bí tích Thánh Thể để chúng ta kín múc nguồn ân sủng bình an, và hành động rửa chân cho các môn đệ mời gọi các bạn thiếu nhi cũng sống tinh thần yêu thương phục vụ như Chúa.

Ngày lễ hôm nay được gọi là ngày lễ tình yêu. Chúng ta được mời gọi chia sẻ tình yêu đó cho anh em mình trong đời sống hằng ngày. Đối với các bạn thiếu nhi hãy sống vâng lời cha mẹ đó là những lễ vật đẹp lòng Chúa nhất.

Sau bài giảng là nghi thức rửa chân cho các tông đồ.

Thánh lễ kết thúc lúc 21g15

Tiếp theo là nghi thức kiệu Mình Thánh Chúa sang nhà tạm và các em thiếu nhi tham dự giờ chầu đầu tiên với lòng thành kính và sốt sắng.

Giờ chầu Thánh Thể kết thúc lúc 21g45 các em ra về trong hân hoan vui mừng vì luôn có Chúa đồng hành.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top