Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tân niên cầu bình an năm mới 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tân niên cầu bình an năm mới 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tân niên cầu bình an năm mới 2024

TGPSG -- Thánh lễ Tân niên cầu bình an cho năm mới được cử hành rất trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn vào lúc 6g00 sáng ngày 10-02-2024 do Linh mục (Lm) phó xứ Giuse Trần Văn Thực chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Phêrô Phạm Văn Tân SDB, và Lm Đaminh Trần Quang Liêm SDB.

Hiệp dâng thánh lễ có các tân, cựu Ban Thường Vụ (BTV) Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu bài giảng Lm Giuse chủ tế chia sẻ: Phụng vụ lời Chúa hôm nay mô tả việc Thiên Chúa dựng lên hai vầng sáng lớn và các ngôi sao trên vòm trời để quy định năm, tháng, ngày, giờ Thiên Chúa thấy thế là tốt đẹp, có lẽ không lúc nào thích hợp hơn cho bằng ngày đầu Xuân để chúng ta suy tư và chia sẻ về cái đẹp.

Trước thềm năm mới Giáp Thìn chúng ta cùng tìm hiểu xem thế nào là cái đẹp? Vậy cái đẹp trong mắt mọi người khác điều gì Thiên Chúa đã và đang chúc phúc cho cái đẹp và mời gọi ta hãy sống và yêu thương nhau, ngày đầu Xuân người ta thường chúc cho nhau một năm mới tốt đẹp. Nói tóm lại có cái đẹp ắt có cái xấu, trong ngày đầu năm mới này, Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy sống đúng với phẩm giá mà Thiên Chúa đã đặt để nơi mỗi người và như thế sự phục vụ và yêu thương chính là thước đo nét đẹp con người trong cái nhìn của Thiên Chúa.

Xin cho xác tín này luôn đồng hành với mỗi người để cuộc sống của chúng ta luôn được hạnh phúc an nhiên và luôn biết yêu thương hiệp nhất với nhau.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện giáo dân và phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV thay mặt cho giáo xứ cám ơn Lm Giuse chánh xứ, Lm Giuse phó xứ, các Lm đồng tế, quý chức tân cựu Ban Thường Vụ HĐMV, các tu sĩ, cùng cộng đoàn dân Chúa, Xuân đến xuân đi xuân lại về và một chương trình mới khai mở nhiều ước vọng.

Đáp từ, Lm chủ tế xin thay lời cho Lm chánh xứ, các Lm quê hương, các tu sĩ nam nữ gửi đến ông bà anh chị em lời chúc xuân:

 Cung chúc Tân Xuân Phước Vĩnh Cửu
 Chúc quý Cha quý ông bà và
anh chị em gia quyến An Khang
 Tân niên lai đáo Đa Phú Qúy
Xuân đến An Khang Vạn Thọ Trường

Thánh lễ kết thúc lúc 07g15, quý cha, quý tu sĩ và đại diện cùng xuống hoa viên giáo xứ chúc tuổi cha Chánh xứ, Phó xứ, các Tu sĩ và giáo dân những lời chúc tốt đẹp nhất và khai vị rượu Xuân đầu năm.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top