Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tân niên 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tân niên 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tân niên 2022

TGPSG -- Các Thánh lễ tân niên cử hành tại Thánh đường giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định được diễn ra vào những ngày đầu năm mới Nhâm Dần:

1. Lễ cầu bình an năm mới: lúc 05g30 ngày 1-2-2022 (mồng 1 Tết), do linh mục (Lm) Phó xứ Vinh Sơn Phaolô.M Nguyễn Đức Hùng chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm Đaminh Trần Quang Liêm SDB. Tham dự trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Linh mục Vinh Sơn Phaolô.M chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ: Hôm nay chúng ta cử hành thánh lễ tân niên này không dừng lại những nét văn hóa đời thường. Chúng ta đến để gặp gỡ Chúa, nài xin Chúa đến xông nhà và chúc phúc lành cho mọi người cũng như cho gia đình chúng ta. Xin Chúa soi trí mở lòng để ta bước theo Chúa là nguồn hạnh phúc đích thực, niềm hy vọng cụ thể nhất bởi vì Thiên Chúa là đấng yêu thương chúng ta.

Bài Tin Mừng có câu: “Anh em đừng lo lắng ăn gì uống gì”. Nói như vậy không phải là ta sống vô ăn, vô lo nhưng đó là tâm tình phó thác, tin tưởng hoàn toàn vào Thiên Chúa, xác tín vào tình thương và ân sủng của Thiên Chúa, đặt trọn vận mệnh đời ta vào tình thương quan phòng kỳ diệu của Ngài.

Lời Chúa ngày hôm nay hướng dẫn phải làm gì? Trước hết, phải tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của người, còn tất cả những thứ khác Người sẽ ban cho. Lạy Chúa, xin cho mọi người được hưởng phúc dồi dào Chúa ban: sự bình an, khỏe mạnh và lòng nhân đức, thánh thiện.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 6g30

Sau thánh lễ, HĐMVGX, các hội đoàn, các nhóm ca đoàn tập trung tại Hoa Viên Chúa Chiên Lành chúc tuổi Lm chánh xứ Đaminh, Lm phó Vinh Sơn Phaolô, Lm phó Giuse và thầy Gioan B.Vũ Minh giúp xứ và các tu sĩ nam nữ.

2. Thánh lễ kính nhớ Tổ Tiên do Linh mục chính xứ Đaminh Lâm Quang Khánh cử hành vào lúc 5g30 ngày 02-2-2022 

Lm Chánh xứ Đaminh chia sẻ: Mồng hai Tết chúng ta được mời gọi sống truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam: đạo hiếu nhắc nhở cho chúng ta “Uống nước nhớ nguồn” nhớ về tổ tiên, không những cầu chúc mà còn cầu nguyện cho các ngài, dù các ngài đã khuất nhưng các ngài luôn hiện diện và cầu nguyện cho chúng ta. Đó là mầu nhiệm hiệp thông mà giáo hội liên kết cho mỗi người, trong sách huấn ca có câu: “Của dâng lên cha sẽ không rơi vào quên lãng. Của biếu cho mẹ sẽ đền bù tội lỗi và xây dựng Đức Công Chính” Qua việc tuân giữ điều răn thứ tư: Thảo hiếu cha mẹ, ta được trở nên người công chính, làm cho ta có phúc ngay trong đời này. Những ai đang phục vụ cha mẹ còn sống đó là cái phúc là phần thưởng của chúng ta trên thiên đàng.

Trước khi ban phép lành, Lm Đaminh mời cộng đoàn cùng hướng đến nhà chờ Phục Sinh cầu nguyện cho các linh hồn ân nhân và thân nhân trong giáo xứ đã yên nghỉ chờ ngày Phục Sinh.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 6g30 cùng ngày

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

Top