Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tạ ơn mừng Tân linh mục Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng

TGPSG-- “Trong thánh lễ hôm nay, giáo xứ Bùi Phát chúng con có niềm vui vô cùng lớn đó là có 2 tân Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng và Giuse Đào Tiến Việt là con chiên của giáo xứ hôm nay trở về đây để dâng thánh lễ mở tay đầu đời linh mục của mình và cũng để cảm tạ Thiên Chúa, cầu nguyện cho các ân nhân, thân nhân và cộng đoàn trong giáo xứ…”

Đó là lời ngỏ trước thánh lễ mà Lm Đaminh Lâm Quang Khánh - chánh xứ Bùi Phát - đã chia sẻ với các linh mục đồng tế, các Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ đồng tế tạ ơn của hai tân Lm Phanxicô Xaviê và Lm Giuse Đào Tiến Việt được cử hành trọng thể vào lúc 10g00 thứ bảy 30-10-2021, tại Nhà thờ tạm (Hoa viên Chúa Chiên Lành) của giáo xứ Bùi Phát, Giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn.

Chủ tế thánh lễ là tân Lm Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đinh Tất Quý cựu chánh xứ Bùi Phát, Lm Đaminh Lâm Quang Khánh chánh xứ Bùi Phát (nghĩa phụ Lm Phanxicô Xaviê), 5 tân linh mục cùng lớp với tân Lm Phanxicô Xaviê (trong đó có ba tân linh mục đã phục vụ tại giáo xứ Bùi Phát) và nhiều linh mục trong giáo phận Sài Gòn.

Do dịch Covid chưa chấm dứt nên số người tham dự Thánh lễ cũng hạn chế, chỉ có gia đình ông bà cố, thân bằng quyến thuộc, thân nhân, ân nhân, HĐMV giáo xứ, đại diện các dòng tu nữ tại giáo xứ và đại diện các hội đoàn.

Trong bài giảng, Lm Gioan Baotixita Phương Đình Toại - Dòng Carmelô - đã chia sẻ Tin mừng theo Thánh Gioan (Ga 15,9-17): Lời đầu tiên, ngài cám ơn Lm chánh xứ Đaminh, cám ơn tân Lm Phanxicô Xaviê đã cho ngài được chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ tạ ơn tân linh mục hôm nay.

Tiếp đó, ngài chia sẻ: "Ai trong anh em linh mục chúng ta cũng cảm thấy bồi hồi, đầy cảm xúc trong ngày lễ đặc biệt này, vì chưa bao giờ trong lịch sử Giáo hội lại có lễ truyền chức diễn ra một cách đặc biệt, trong bối cảnh đất nước và thế giới đang phải đối diện với dịch bệnh đầy nguy hiểm. Trong sự khác biệt ấy, có lẽ Chúa đã chọn cho cha một sứ vụ đặc biệt, bởi vì tại sao Chúa không chọn cha trước đó một, hai năm như mong đợi của cha, gia đình và của mọi người trong giáo xứ? Đó là ý Chúa muốn dành riêng cho cha

Trong bối cảnh thế giới hôm nay, tất cả chúng ta đều đang bối rối giống như Samuel ngày xưa khi được Chúa gọi trong bối cảnh của tăm tối, vắng lặng được diễn tả qua ánh mắt của thầy Êli và phải mất ba lần thầy Êli mới hiểu được chính Chúa gọi Samuel. Trong bài 1, Chúa nhắc nhở mỗi người chúng ta: Chúa không gọi chúng ta trong vinh quang đẹp đẽ, trong vui mừng, hoàn hảo mà Chúa gọi chúng ta trong bóng tối của sự bất định, của lịch sử nhân loại đầy tối tăm và trong bóng tối của chính cuộc đời chúng ta.

Lời Chúa mà tân Linh mục chọn đã nói lên hành trình ơn gọi của ngài. Chúa chỉ gọi chúng ta trong lúc yếu đuối, tối tăm và dễ bị cám dỗ nhất. Chính vì thế chúng ta rất cần một anh em linh mục linh hướng giúp chúng ta tiếp tục hiểu sự yếu đuối của mình để đối diện và hiểu được tiếng Chúa gọi. Hình ảnh Thầy Êli đã nhắc chúng ta cần tiếp tục hiểu bóng tối của mình, và hỏi kinh nghiệm của những người anh em đi trước, của người linh hướng để có thể nhận ra tiếng Chúa trong những lúc yếu đuối nhất và khám phá ra tiếng Chúa để trả lời “Này con đây” . 

Sau bài giảng, thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau đó, cộng đoàn cùng hợp ý trong lời kinh “Cầu cho các Tân linh mục”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn có lời cảm ơn tới Lm Chánh xứ Đaminh cùng các linh mục đồng tế, các tu sĩ và dâng tặng các tân linh mục, các linh mục nghĩa phụ những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Tiếp đó, Lm Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng đã có lời tri ân đầy xúc động đến Đức Tổng Giám mục Giuse, các linh mục giáo sư, các linh mục nghĩa phụ, các linh mục đồng tế, các Soeur và cộng đoàn giáo xứ.

Kết thúc Thánh lễ, Tân linh mục ban phép lành trọng thể cho những người tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ khép lại lúc 11g00 trong niềm vui mừng của thân nhân, cộng đoàn dân Chúa và mọi người cùng chụp ảnh lưu niệm.

Bài & Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top