Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân Chánh xứ

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân Chánh xứ

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân Chánh xứ

TGPSG -- “Tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10)

Thánh lễ tạ ơn mừng tân Chánh xứ Bùi Phát của Linh mục (Lm) Giuse Lê Ngọc Đa được cử hành rất trọng thể lúc 09g00 ngày 09-9-2023 tại giáo xứ Bùi Phát, thuộc giáo hạt Tân Định, do Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Hạt trưởng giáo hạt Tân Định chủ tế.

Đồng tế có Lm Giuse Đinh Hiền Tiến hạt trưởng giáo hạt Bình An, Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ, Lm Giuse Lê Ngọc Đa, tân Chánh xứ và gần 50 linh mục, linh tông, huyết tộc và khách mời trong TGP Sài Gòn.

Tham dự Thánh lễ có gia đình Lm tân Chánh xứ, các HĐMV giáo xứ Bình Thuận hạt Bình An, HĐMV giáo xứ Bùi Phát hạt Tân Định, các nữ tu, các hội đoàn, GLV-HT, các em thiếu nhi, khách mời cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau khi giới thiệu Lm tân Chánh xứ với cộng đoàn, Lm Phaolô, hạt trưởng giáo hạt Tân Định công bố bổ nhiệm thư của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng, quyết định bổ nhiệm Lm Giuse Lê Ngọc Đa làm Lm Chánh xứ Bùi Phát, thuộc giáo hạt Tân Định.

- Tuyên xưng Đức tin và thề hứa trung thành: Lm tân Chánh xứ đặt tay trên sách Tin Mừng tuyên thệ trung thành với Hội Thánh như một người tôi tớ trung thành trước sự chứng kiến của vị đại diện Giám mục Giáo phận.

- Mở cửa Nhà Tạm và xông hương: Linh mục Hạt trưởng trao chìa khóa nhà thờ và nhà tạm cho Lm Chánh xứ và dẫn Lm Giuse đến mở cửa và xông hương. Thánh thể là nguồn mạch đời sống Kitô hữu Lm sẽ trao ban Chúa Giêsu là bánh trường sinh mang lại sự sống thần linh cho đoàn chiên của mình.

- Ghế chủ tọa: Tượng trưng cho quyền bính, song là quyền bính để phục vụ như Đức Kitô yêu thương đoàn chiên, hầu cho đoàn chiên được sống dồi dào.

Giếng rửa tội: Nơi đây Lm sẽ cử hành Bí tích Rửa Tội và đón nhận các thành viên mới làm cho đoàn chiên ngày càng phát triển.

Ngồi tòa giải tội: Linh mục trở nên dấu chỉ của lòng thương xót, để con người đón nhận ơn tha thứ trở về với Thiên Chúa.

Nghi thức nhậm chức kết thúc, cộng đoàn cùng hát Kinh Vinh Danh và thánh lễ tiếp tục.

Linh mục Giuse chia sẻ: Hôm nay cộng đoàn chúng ta quy tụ trong ngôi thánh đường nhận tước hiệu Kitô Vua, là Vua vũ trụ để rồi chúng ta được soi mình dưới ánh sáng Lời Chúa. Chúng ta sẽ nhận ra rằng Giêsu Kitô, Vua vũ trụ được chiêm ngắm như là mục tử nhân lành, hiền hòa gần gũi chăm sóc yêu thương và nâng đỡ từng con chiên, kể cả những con đau ốm tật nguyền hay những con chiên đã đi sai đường lạc lối. Chúng ta được mời gọi để chiêm ngắm Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, Ngài là vua của các vị vua, chúa của các chúa.

Vua Kitô của chúng ta là bình an và sự thật, thần dân của Ngài là tất cả chúng ta. Lạy Đức Kitô vua vạn tuế của tình yêu, của công bằng, của lẽ phải của những ai cần đến sự chăm sóc.

Thánh lễ được nối tiếp với Lời nguyện giáo dân phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMVGX bày tỏ lòng tri ân Đức TGM Giuse cũng như Lm Giuse tân Chánh xứ Bùi Phát, các Lm Hạt trưởng, đoàn đồng tế, các tu sĩ cùng khách mời và mừng tặng Lm Giuse món quà lưu niệm.

Đáp từ, Lm Giuse xin cảm ơn Đức TGM Giuse, Đức cha phụ tá, các Lm trong ban tư vấn, các Lm hạt trưởng, các Lm bề trên các dòng tu, tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa trong tinh thần hiệp nhất yêu thương. Xin Chúa ban cho các ngài sức khỏe ơn khôn ngoan, thánh đức trong tâm tình hiệp thông.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ bài ca “Xin Vâng” cũng là câu châm ngôn đời Linh mục mà tân Chánh xứ đã chọn.

Tân Chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa: sinh năm 1973, thụ phong Linh mục năm 2007, nguyên Chánh xứ Bình Thuận giáo hạt Bình An (Quận 8, Tp Hồ chí Minh).

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top