Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần 2022

TGPSG -- “Hôm nay chúng ta cử hành Bí tích Thêm sức để làm cho các em được tăng trưởng trong đời sống Đức Tin”

Trên đây là lời khẳng định của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định.

Vào lúc 17g thứ năm ngày 26-5-2022, cộng đoàn dân Chúa Gx Bùi Phát hân hoan mừng đón Đức TGM Giuse đến thăm mục vụ và long trọng cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 107 em thiếu nhi.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh, Lm Giuse Đinh Tất Quý cựu chánh xứ Bùi Phát, Lm phó Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm phó Giuse Trần Văn Thực và Thầy phó tế Gioan B. Vũ Minh phụ bàn thờ.

Tham dự trong Thánh lễ có các em sắp lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần, HĐMV giáo xứ, quý nữ tu, đại diện các hội đoàn, cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lời mở đầu của Đức TGM Giuse: “Hôm nay chúng ta cử hành Bí tích Thêm sức cho 107 em thiếu nhi để làm cho các em được tăng trưởng trong đời sống Đức tin, xin Chúa Thánh Thần làm sống dậy hồng ân của Ngài nơi mỗi người chúng ta”

ĐTGM Giuse chia sẻ cùng các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức: Hôm nay chúng con nhận Bí tích Thêm Sức là chúng con nhận được Chúa Thánh Thần và Chúa Giêsu.  Chúa Thánh Thần là Thần khí sự thật (Ga 14, 1-12). Thần Khí sự thật rất cần trong đời sống chúng ta.

Hôm nay Chúa Thánh Thần sẽ ngự đến trên chúng con. Chúng ta cũng xin Chúa Thánh Thần làm sống dậy hồng ân của Ngài trên nơi cộng đoàn để anh chị em hiểu Lời Chúa, hiểu Chúa Giêsu để sống cho đúng danh làm người Kitô hữu. Nhờ có Chúa Thánh Thần, khi đối diện với sự bất bình trong cuộc sống, chúng ta sẽ nhớ lời Chúa dạy: ”Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ ngược đãi mình” (Mt 5, 43-48).

Người tín hữu là phải suy nghĩ cân nhắc hành động ứng xử tất cả mọi cái theo tiêu chuẩn của Chúa, đấy mới là Kitô hữu.

Bí tích Thêm Sức biến chúng ta thành chứng nhân của Chúa, để mỗi người trong giáo xứ Bùi Phát trở thành phần tử sống động tích cực, hăng say làm chứng về Chúa. Xin Chúa Thánh Thần luôn đổ hồng ân của Ngài không những trên các em mà cho tất cả mọi người chúng ta. 

Sau phần chia sẻ là nghi thức ban Bí tích Thêm sức gồm 3 phần:

  • Nghi thức lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Thanh tẩy
  • Nghi thức đặt tay
  • Nghi thức xức dầu Thánh

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ dâng lời tri ân đến Đức TGM Giuse, Lm chánh xứ, Lm cố Giuse và hai Lm phó, quý tu sĩ. Để tỏ lòng yêu mến và tri ân, em thiếu nhi đại diện dâng lên Đức TGM Giuse bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng chúc mừng Lm chánh xứ, các Lm đồng tế, đặc biệt 107 em mới được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần. Đức TGM chúc các em ngoan mãi. Cầu chúc cho gia đình giáo xứ luôn luôn là cộng đoàn chứng nhân, sống đạo đức để Chúa sai chúng ta đi thi hành sứ vụ, chúc mọi người luôn hân hoan trong đời sống đạo, nhiệt thành hăng say trong đời sống tông đồ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm chung với các em.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

Top