Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu 2022

TGPSG - “Trong gia đình, tình yêu thương cần được gắn bó và điều các con làm được đó là vâng lời ông bà, cha mẹ…”

Trên đây là những lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Giuse Trần Văn Thực đến với các em Thiếu nhi sắp được rước lễ lần đầu tại giáo xứ Bùi Phát.

Lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô cũng là ngày Rước lễ lần đầu của 147 em Thiếu nhi, 44 em tuyên hứa Bao đồng, mừng bổn mạng xứ đoàn Kitô Vua Thiếu nhi Thánh Thể. Đây cũng là Thánh lễ tạ ơn 13 năm hồng ân Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh được cử hành rất trọng thể vào lúc 8g Chúa nhật ngày 19-6-2022, tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm Giuse Trần Văn Thực.

Tham dự Thánh lễ có quý nữ tu, HĐMV giáo xứ, anh chị GLV & Huynh trưởng, đại diện các hội đoàn, thân nhân, ân nhân, phụ huynh các em, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng Lm Giuse chia sẻ: Bài đọc 1, Thượng Tế Menkixêdê dâng tiến bánh, rượu cho vua và hình ảnh trong bài Tin Mừng hôm nay năm chiếc bánh và hai con cá là những hình ảnh báo trước về Bí tích Thánh Thể.

Lm Giuse đặt ra các câu hỏi để các em khắc sâu hơn về Bí tích các em sắp lãnh nhận:

- Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể trong bữa tiệc ly, trước khi Chúa đi vào cuộc khổ nạn và chịu chết vì Chúa yêu thương con người đến cùng. Chính cái chết của Ngài nói lên tình yêu thương đó. Khi chúng ta rước Mình Thánh Chúa, thì Chúa ngự trị trong tâm hồn, để người luôn ở với chúng ta và hướng dẫn chúng ta. Khi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, chúng ta phải sạch tội và có lòng ước ao. Lm Giuse nhắn nhủ các em Thiếu nhi sắp được rước Chúa: “Khi các con muốn lãnh nhận Mình Thánh Chúa mà các con đang là tội nhân thì hãy đến tòa giải tội, xin Chúa tha thứ thì ân sủng của Chúa Thánh Thể mới chảy tràn trong tâm hồn các con. Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta được mời gọi cộng tác với Chúa để ta đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người, đặc biệt trong gia đình, tình yêu thương cần được gắn bó và điều các con làm được đó là vâng lời ông bà cha mẹ”

Tiếp theo là nghi thức rửa tội tân tòng và nghi thức tuyên hứa Bao đồng của 44 em ngành Hiệp sĩ.

Các em long trọng lập lại lời hứa tuyên xưng đức tin.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ thánh thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện cho các phụ huynh có con em rước lễ lần đầu hôm nay chúc mừng Thánh chức 13 năm Lm chánh xứ Đaminh, cảm ơn cha chánh xứ, quý cha phó. quý chức và các anh chị HT-GLV; đại diện các em thiếu nhi dâng lên đoàn đồng tế những bó hoa tươi thắm tỏ lòng tri ân sâu sắc.

Đáp từ Lm Đaminh thay mặt cho các Lm đồng tế cám ơn tất cả cộng đoàn, xin hiệp thông với nhau bằng lời cầu nguyện và chăm lo đời sống đức tin cho các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g, đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm với các em.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top