Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2024 - 2025

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2024 - 2025

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2024 - 2025

TGPSG -- “Còn Đức Giêsu ngày càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta.” (Lc 2, 52)

Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa đã mượn câu Lời Chúa để nhắn nhủ với các em Thiếu nhi trong Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2024-2025 với chủ đề “Có Chúa Song Hành” vào lúc 07g30 sáng Chúa nhật ngày 22-9-2024, tại thánh đường giáo xứ Bùi Phát, thuộc giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn. 

Tham dự trong buổi khai giảng còn có Lm phó Giuse Nguyễn Trung Tín, Lm phó Phanxicô Assisi Maria Đinh Hồng Phúc, Thầy Phêrô Đậu Văn Bắc Hội Thừa sai VN, đại diện HĐMV giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, ban quản giáo, anh chị Huynh Trưởng & Giáo Lý Viên (HT & GLV), phụ huynh cùng các em thiếu nhi các cấp.

Khai giảng:

Trước tiên là nghi thức chào cờ với bài hát “Thiếu Nhi Tân Hành Ca”

Sau bài hát chào cờ, Lm Chánh xứ Giuse ban huấn từ: “Có Chúa Song Hành” đó là chủ đề năm học giáo lý của Xứ đoàn Kitô Vua 2024 - 2025, là một ý hướng trong hân hoan và sự tự tin, trong bình an của Chúa vì luôn có Chúa bước đi trong cuộc đời, Ngài mong cho các con nên như Chúa Giêsu “Càng lớn càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta” (Lc 2, 52)

Xứ đoàn Kitô Vua hân hoan chào đón các thành viên mới gia nhập xứ đoàn đó là các em Chiên con rất dễ thương và còn nhiều bỡ ngỡ xin quý anh chị nâng đỡ các em, tiếp theo các em thiếu nhi cùng múa cử điệu bài“Cùng theo Chúa”.

Lm Giuse chánh xứ cũng nhắn gửi với các em: Tất cả các Lm chánh xứ, phó xứ, thầy Phêrô sẽ luôn đồng hành với các em trong năm học 2024 - 2025 này.

Tiếp theo Lm phó Giuse gióng lên ba hồi trống, chính thức khai giảng năm học giáo lý mới.

Sau bài ca nhập lễ, là nghi thức tuyên hứa của tân Dự trưởng và Huynh trưởng.

Nghi thức tuyên hứa tân Dự trưởng và tân Huynh trưởng:

Các tân Huynh trưởng và Dự trưởng đã tuyên hứa: Chúng con muốn trở thành tông đồ của Chúa, chúng con sẽ tìm được bí quyết tông đồ trong sự cầu nguyện nơi Bí tích Thánh Thể và tôn chỉ của phong trào, sống kết hợp với Chúa Giêsu bằng kinh nguyện và rước Chúa hằng ngày, sẵn sàng dấn thân để cho đời sống Chúa Kitô thấm nhập vào đời sống chúng con để nêu gương sáng cho các bạn của mình.

Lm chủ sự đã làm phép khăn, trao khăn cho tân Dự Trưởng và tân Huynh Trưởng.

Thánh lễ

Thánh lễ tạ ơn và xin ơn bình an do Lm chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa cử hành rất trọng thể, hiệp dâng trong thánh lễ có đại diện HĐMV giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, ban quản giáo, anh chị HT- GLV, phụ huynh và khoảng 600 em thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lm chủ tế chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Máccô: Trong bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe đều phù hợp với bối cảnh lễ khai giảng năm học giáo lý.

Đối với quý Sơ ban quản giáo HT & GLV và những người có trách nhiệm dạy dỗ các em, Lm chánh xứ có lời gởi gắm: Muốn làm lớn thì phải hy sinh phục vụ giống như Chúa Giêsu, Ngài đã đến để làm giá chuộc muôn người, chúng ta được mời gọi hy sinh và phục vụ, cố gắng dấn thân tông đồ, ngoài tinh thần trách nhiệm hy sinh phục vụ, yêu thương các em chúng ta phải mặc lấy tình thương Chúa mời gọi hãy yêu mến trẻ em như Chúa dạy “Ai tiếp đón anh em là tiếp đón Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy” (Mt 10, 40)

Với thiếu nhi, ngài nhắn nhủ: Về phần Thiếu nhi các con quyết tâm chạy đến với Chúa, gắn bó với Chúa là lúc chúng con đi lễ, rước Chúa vào lòng và tham dự các giờ chầu Thánh Thể để được Chúa yêu thương và ôm vào lòng.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành cuối lễ Lm chánh xứ Giuse thông báo bắt đầu từ Chúa nhật tuần tới sau khi thánh lễ kết thúc các em Thiếu nhi sẽ có bữa ăn sáng trước khi vào lớp học giáo lý.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9g30, các em đi theo các anh chị để nhận lớp học mới của mình, mỗi em nhận được một phần quà là một hộp sữa Milo nhân ngày khai giảng năm học mới.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)

Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top