Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ kết thúc tháng hoa - 2023

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ kết thúc tháng hoa - 2023

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ kết thúc tháng hoa - 2023

TGPSG -- “Những lúc mệt mỏi, những lúc tăm tối bao trùm, những lúc hụt hẫng đến độ không còn biết nương tựa vào ai, chúng ta hãy chạy đến với Mẹ”.

Thánh lễ kết thúc tháng hoa Đức Mẹ được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g00 ngày 31-5-2023 tại Lễ đài Đức Mẹ Vô Nhiễm trong khuôn viên giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó Micae M. Nguyễn Văn Tùng, Lm phó Giuse Trần Văn Thực, thầy phó tế Giuse Nguyễn Trung Hiếu phụ bàn thờ.

Tham dự trong Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, quý Sơ, đại diện các hội đoàn, huynh trưởng, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 17g00, dưới chân Lễ Đài, các em huynh trưởng và thiếu nhi giáo xứ dâng lên Mẹ những bông hoa đẹp nhất mà Mẹ hằng mong muốn đó chính là Hoa Mân Côi, quyển Tin Mừng sống động mà Mẹ để lại cho chúng ta, khi suy niệm các mầu nhiệm Mân Côi ta sẽ tham dự cách trọn vẹn hơn các mầu nhiệm của Chúa, lời nhắn nhủ của Mẹ khi hiện ra tại Fatima “Hãy ăn năn sám hối , Tôn sùng mẫu tâm, và Lần hạt Mân Côi” đã thôi thúc toàn thể nhân loại. Các em múa dâng hoa bài “Đời con một chuỗi Mân Côi: Hạt Thương, hạt Sáng, hạt Vui, hạt Mừng”, “Thiên Thần truyền tin cho Đức Mẹ”, “Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elizabet”.

Đỉnh cao là Thánh Lễ

Đầu lễ, Lm Đaminh gợi nhớ với cộng đoàn trong suốt tháng 5, cộng đoàn cùng với các em thiếu nhi dâng lên Đức Maria đóa hoa lòng của mỗi người được biểu hiện qua tràng kinh Mân Côi, để cùng với Mẹ Maria xin vâng theo Thánh ý Thiên Chúa.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse chia sẻ: Hôm nay Giáo hội mừng lễ Mẹ đi viếng bà Elizabeth và mời gọi chúng ta sống lại khoảnh khắc của hai người Mẹ có chung huyết thống cũng như có chung niềm tin phó thác cuộc đời của mình trong bàn tay của Thiên Chúa. Chính Chúa Giêsu hiện diện trong cung lòng Đức Maria đã làm cho chuyến thăm thật sự diễn ra một cuộc gặp gỡ chan chứa niềm vui trong bầu khí của Thánh Thần tác động trên Maria, Thánh Thần tràn đầy trên bà Elizabet và đã hoạt động nơi thai nhi Gioan.

Đức Maria đã tiếp đón một cách đơn sơ sự hiện diện của Thiên Chúa trong chính cung lòng của Mẹ, cuộc gặp gỡ ngoại hạng này cũng như sáng ngày phục sinh bí mật của Thiên Chúa được giao phó cho các phụ nữ trong niềm hân hoan vui sướng chỉ có thể đến từ Chúa Thánh Thần.

Ngày nay, lúc nào Mẹ cũng có mặt trong Giáo Hội và trong từng phút giây của cuộc sống, mỗi người Kitô hữu chúng ta được mời gọi để tin tưởng hơn bao giờ hết sự hiện diện đầy ưu ái của Mẹ, những lúc mệt mỏi, những lúc tăm tối bao trùm, những lúc hụt hẫng đến độ không còn biết nương tựa vào ai, chúng ta hãy chạy đến với Mẹ. Trong hoàn cảnh hiện tại, người ta dường như ít đi thăm viếng nhau, hãy viếng thăm nhau khi còn có thể bởi ta đâu biết có còn cơ hội nữa hay chăng.

Kết thúc, Lm Giuse xin Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta biết ra đi để đem Tin Mừng của Chúa đến cho nhân loại, tuy nhiên một điều mà chúng ta có thể quên lãng để ra đi đem Chúa đến cho người khác thì điều tiên quyết là chúng ta phải kết hợp gần gũi với Chúa như mẹ Maria qua đó mới được Thánh Thần thúc đẩy để có thể tiếp tục ra đi.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Linh mục chánh xứ Đaminh có lời cảm ơn quý HĐMV, quý tu sĩ, các hội đoàn, ca đoàn, ân nhân cùng huynh trưởng và các em thiếu nhi đã góp phần làm cho Thánh lễ kết thúc tháng hoa Đức Mẹ thêm phần trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui luôn có Mẹ.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG))
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top