Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ kết thúc tháng hoa 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ kết thúc tháng hoa 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ kết thúc tháng hoa 2022

TGPSG -- “Xin Chúa cho mỗi người chúng con biết ra khỏi chính mình để đến với tha nhân”

Trên đây là lời kết bài chia sẻ của Lm Vinh Sơn Phaolô trong Thánh lễ bế mạc tháng hoa tại giáo xứ (Gx) Bùi Phát.

Thánh lễ tạ ơn bế mạc tháng hoa được cử hành rất trọng thể tại lễ đài Đức Mẹ Vô Nhiễm, nhà thờ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định vào lúc 17g30 ngày 31-5-2022 do Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế, cùng đồng tế với ngài có hai Lm phó: Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng và Giuse Trần Văn Thực.

Tham dự trong Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, quý nữ tu, đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi cử hành thánh lễ, các em thiếu nhi dâng lên Mẹ những điệu múa cùng với lời ca tiếng hát suy niệm các mầu nhiệm kinh Mân Côi.

Linh mục Vinh Sơn Phaolô chia sẻ: "Bài Tin Mừng thuật lại: khi nghe tin bà chị họ Elizabeth mang thai, tuy bản thân cũng đang mang thai nhưng Mẹ Maria không quản ngại vất vả, băng qua miền đồi núi xa xôi đến thăm người chị họ. Chính vì yêu thương là động lực thúc đẩy Mẹ lên đường. Hành trình của Mẹ cùng với Đấng Cứu Thế trong cung lòng gợi lên hình ảnh ngôn sứ Isaia từng nói đến “Đẹp thay trên đồi núi bước chân người loan báo Tin Mừng”  (Isaia, 7) loan báo tin vui hạnh phúc, loan báo ơn cứu độ, Mẹ không chỉ dừng lại ở những lời thăm hỏi chia sẻ niềm vui và ca ngợi Thiên Chúa mà còn ở lại chăm sóc chị họ mình cho đến lúc bà sinh hạ cậu bé Gioan Tẩy Giả”

Chỉ khi chúng ta mang Chúa đi cùng thì cuộc thăm viếng của chúng ta mới đem lại bình an, hạnh phúc cho người khác, mới trở nên cuộc truyền giáo đem Chúa đến với mọi người, đặc biệt cho những người nghèo khổ kém may mắn đang mong mỏi được thăm viếng nâng đỡ ủi an. Xin Chúa cho mỗi người chúng con biết ra khỏi chính mình để đến với tha nhân, đem niềm vui yêu thương vì có Chúa ở cùng với tinh thần hy sinh phục vụ như Mẹ Maria.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ đã có lời cám ơn quý nữ tu, HĐMV các em thiếu nhi cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã tham dự Thánh lễ cách sốt sắng trang nghiêm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng với niềm vui của cả cộng đoàn.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top