Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Giao thừa 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Giao thừa 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Giao thừa 2024

TGPSG -- “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ

Phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất hứa làm gia nghiệp” (Mt 5,3-10)

Thánh lễ giao thừa được cử hành rất trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn vào lúc 21g30 ngày 09-02-2024 do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế. Đồng tế với ngài có các linh mục quê hương ở giáo xứ thuộc dòng Donbosco: Lm Phêrô Phạm Văn Tân, Lm Đaminh Trần Văn Tâm và Lm Đaminh Trần Quang Liêm.

Hiệp dâng trong thánh lễ có các tân, cựu Ban Thường Vụ Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lời đầu lễ, linh mục chánh xứ nói: Chúng ta quy tụ nhau trong ngôi thánh đường này để cùng với Chúa Xuân đón mừng năm mới, hiệp ý cùng với cộng đoàn tạ ơn năm cũ cầu bình an cho năm mới. Đặc biệt chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta.

Linh mục chủ tế chia sẻ cùng cộng đoàn bài Tin Mừng tám mối phúc thật còn gọi là bài giảng trên núi.

Ngài diễn giải thêm bài Tin Mừng Tám mối phúc thật hôm nay được lồng vào bối cảnh đại lễ giao thừa, năm mới này chúng ta phải vươn mình lên, vững lòng yêu thương mọi người vì Chúa đã hứa “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5, 7)

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV cám ơn Lm Giuse chánh xứ, Lm Giuse phó xứ, quý chức tân cựu Ban Thường Vụ HĐMV, quý tu sĩ, ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa đã góp công góp sức để thánh lễ diễn ra cách tốt đẹp. Xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót đồng hành để mọi người xây dựng giáo xứ ngày càng hoàn chỉnh hơn trong bình an và hy vọng. Cuối cùng, dâng lên Lm Giuse chánh xứ bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Lm chánh xứ cám ơn Lm phó xứ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa, chúc mọi người được bằng an sức khỏe hạnh phúc chan hòa niềm vui và xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống cho tất cả cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Phát thân yêu.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g50, đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm với quý chức và gặp gỡ nhau cùng đón giao thừa tại hội trường giáo xứ, tại một số giáo khu cũng tổ chức đọc kinh tân niên trong thời khắc đón chào năm mới.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top