Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ giao thừa 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ giao thừa 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ giao thừa 2022

TGPSG – “Hạnh phúc đích thực của chúng ta chính là Thiên Chúa, chúng ta hãy dành những giây phút này để tạ ơn Thiên Chúa.” Đó là lời kết bài chia sẻ của linh mục (Lm) phó Giuse Nguyễn Văn Thực.

Thánh lễ giao thừa dành cho Thiếu nhi được cử hành vào lúc 19g ngày Chúa nhật 30-1-2022 tại nhà thờ Bùi Phát, thuộc giáo hạt Tân Định do Lm phó Giuse Nguyễn Văn Thực chủ tế

Tham dự trong Thánh lễ có các em Thiếu nhi, quý Tu sĩ, ban Quản giáo và rất đông phụ huynh trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Chia sẻ bài Tin Mừng Lm Giuse giảng giải: “Đêm nay là đêm giao thừa, là nhịp cầu chuyển tiếp giữa năm cũ và năm mới. Trong ngày đầu năm, người ta thường chúc nhau những lời tốt đẹp như: an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý, tràn đầy hạnh phúc… Phụng vụ Lời Chúa trong Thánh lễ giao thừa hôm nay, chúng ta nhận được lời chúc phúc tốt đẹp được thể hiện qua tám mối phúc thật. Đó chính là cánh cửa tâm hồn được mở ra để đón nhận làn gió Xuân, làn gió đưa đến hạnh phúc và bình an cho tâm hồn trong năm mới này. Cánh cửa hạnh phúc của tám mối còn mở ra cho chúng ta một tương lai tràn đầy niềm vui và hy vọng, giúp chúng ta nhìn ra một thế giới rộng rãi hơn, bao la hơn của tình thương. Cánh cửa ấy mở ra để chúng ta gặp được Thiên Chúa và gặp được anh em. Tuy nhiên để mở được cánh cửa hạnh phúc ấy, chúng ta cần phải có chìa khóa của sự hy sinh và từ bỏ. Nhiều khi chúng ta không dám từ bỏ những thú vui trong cuộc sống, không dám hy sinh thì chắc chắn chúng ta không thể có niềm vui kết quả tốt được.

Chìa khóa mang hình cây thập giá của cuộc đời mỗi chúng ta, chìa khóa ấy đang nằm trong bàn tay mỗi người chúng ta. Hạnh phúc đích thực của chúng ta chính là Thiên Chúa, chúng ta hãy dành những giây phút này để tạ ơn Thiên Chúa.”

Xin Thiên Chúa là chủ mùa xuân chúc lành cho giây phút giao thừa được vơi đi những ưu phiền để mọi người hưởng được mùa xuân Thánh ân và hạnh phúc.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 20g00. Sau đó, Lm chánh xứ Đaminh và hai Lm phó xứ lì xì và trao ban cho mỗi em một câu lời Chúa để thực hành trong đời sống hằng ngày.

Tiếp theo vào lúc 21g45 thánh lễ dành cho người lớn do Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế, cùng đồng tế với ngài có hai Lm phó Vinh Sơn Nguyễn Đức Hùng và Lm Giuse Trần Văn Thực.

Trước khi dâng thánh lễ có nghi thức dâng hương kính nhớ Ông bà tổ tiên

Lm Đaminh chia sẻ với cộng đoàn trong bài Tim Mừng theo Thánh Phaolô dạy chúng ta “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”. Trong cuộc sống dù gặp nhiều khó khăn thử thách chúng ta hãy cứ tin tưởng vào Thiên Chúa và qua những thử thách đó, đức tin của chúng ta được trưởng thành hơn và sống xứng đáng là con cái của Thiên Chúa.

Xin Chúa thánh hóa mỗi người để tất cả được làm con cái của Thiên Chúa và xin Chúa ban ơn cứu độ cho mỗi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g30 sau đó các Lm đi thăm, dâng hương và tham dự kinh giao thừa tại giáo khu Giuse nơi có tượng Đức Mẹ Mân Côi để tạ ơn Mẹ đã gìn giữ cộng đoàn dân Chúa sống chan hòa hiệp nhất yêu thương và phục vụ mọi người. Đây cũng là một trong những việc đổi mới mục vụ trong giáo xứ, trong chương trình canh tân mục vụ giáo xứ của Lm chánh xứ Đaminh .

Maria Loan-Phượng (TGPSG) 
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top