Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức cầu cho các bệnh nhân 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức cầu cho các bệnh nhân 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức cầu cho các bệnh nhân 2023

TGPSG - “Học cách bước đi cùng nhau theo phong cách của Thiên Chúa”

(Đức Giáo Hoàng Phanxicô sứ điệp ngày TGBN lần thứ 31)

Thánh lễ được cử hành rất trọng thể lúc 17g ngày 10-2-2023 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Đồng tế với ngài có hai linh mục phó Lm Giuse Trần Văn Thực và Lm Micae M. Nguyễn Văn Tùng, Lm Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng (phó xứ Bình An Thượng) thầy Giuse Trần Trung Hiếu phụ bàn thờ.

Trước khi Thánh lễ được cử hành vào lúc 16g là nghi thức giải tội cho các bệnh nhân.

Tham dự trong Thánh lễ có gần 30 bệnh nhân nặng (ngồi xe lăn) thân nhân và hơn 200 người bệnh, HĐMV giáo xứ, quý nữ tu cùng đại diện các hội đoàn và công đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Linh mục Micae chia sẻ cùng cộng đoàn một hình ảnh Đức Giáo Hoàng (ĐGH) ngồi trên chiếc xe lăn đến thăm các cụ già, có người đã hỏi ĐGH Ngài có cảm thấy gánh nặng của tuổi tác làm cho trách nhiệm của Ngài trở nên nặng nề không? ĐGH đã trả lời “Bệnh tật dù ở tuổi nào, đặc biệt ở tuổi già là một ơn gọi”.

Trong sứ điệp ngày Thế giới bệnh nhân (TGBN) lần thứ 31, ĐGH đã nói “Anh hãy chăm sóc cho anh ấy (Lc 10,35) lòng trắc ẩn như bài tập hiệp hành của việc chữa lành” nhưng bệnh tật có thể trở thành phế nhân nếu nó bị trải nghiệm trong tình trạng cô lập và bị bỏ rơi không được đồng hành với sự quan tâm và lòng trắc ẩn, do đó ngày TGBN lần thứ 31 này, Giáo Hội đang trên lộ trình hiệp hành mà chúng ta học cách cùng nhau bước đi theo phong cách Thiên Chúa. Hình ảnh người Samari nhân hậu phác họa một hình ảnh chói lòa soi chiếu sự chọn lựa cơ bản mà chúng ta phải thực hiện,

Lm chủ tế cũng nhắc nhở mỗi người là hãy cầu nguyện cho các bệnh nhân và cũng là lời của Đức Thánh Cha Phanxicô “Bệnh tật là một ơn gọi” ơn gọi để Thánh hóa mỗi người chúng ta.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin hãy làm cho con sẵn sàng thực hiện những gì Ngài dạy bảo: nhiệt thành trong Đức tin, thánh hóa trong việc làm, tận tâm với những người đau yếu, an ủi người đau khổ, giải hòa giữa mọi người

Tiếp theo đoàn đồng tế cùng đọc lời nguyện và đặt tay xức dầu trên các bệnh nhân để cả hồn lẫn xác được nâng đỡ chúc lành nhờ ân sủng của Thánh Thần.

Thánh lễ được nói tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15 trong bình an của Thiên Chúa.

Bài: Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

Top