Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ đêm Giáng Sinh 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ đêm Giáng Sinh 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ đêm Giáng Sinh 2022

TGPSG - “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”

Thánh lễ đêm Giáng Sinh được cử hành rất trọng thể vào lúc 20g15 ngày 24-12-2022 tại lễ đài Đức Mẹ Vô Nhiễm, giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, do Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Đồng tế với ngài có hai Lm phó Giuse Trần Văn Thực và Lm Micae M. Nguyễn Văn Tùng (CRM).

Hiện diện trong Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, quý tu sĩ nam nữ, ân nhân khách mời, các em thiếu nhi các cấp, anh chị Huynh Trưởng và Giáo Lý Viên (HT-GLV) cùng cộng đoàn dân Chúa ngồi chật kín trong và ngoài nhà thờ khoảng trên 3.000 người.

Sau phần tung hô Tin Mừng, Lm Micae chia sẻ cùng cộng đoàn: Đầu lễ Lm chủ tế nói với từng người, hãy nhìn lại để cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa đối với từng người chúng ta.

Đêm nay, chúng ta tụ họp nhau nơi đây để mừng một sự kiện quan trọng, đó là việc con Thiên Chúa bước vào thế giới làm người và Ngài đến để quy tụ nhân loại, cho họ niềm vui, hy vọng và tình yêu thương.

Tiên tri Isaia đã nói: “Dân đi trong tăm tối đã thấy ánh sáng huy hoàng, và trong đêm tối của loài người, đáng sợ nhất là đêm tối của tội lỗi. Nhưng một điều kỳ diệu: trong đêm tối tội lỗi ích kỷ của lòng người, thì Thiên Chúa vẫn nhân từ giàu lòng yêu thương tha thứ mời gọi từng người. Thánh Phaolô tông đồ nhắc nhở mỗi người chúng ta: ân sủng đã được biểu lộ ơn cứu độ đến cho mọi người, vì thế ta phải từ bỏ lối sống vô luân, đam mê trần tục mà hãy sống chừng mực, công chính. Hãy biến đổi cuộc đời mình dưới ánh sáng Đức Kitô, bắt đầu một thời đại mới thời đại yêu thương cảm nhận tha thứ và hãy can đảm đứng lên.

Lm giảng lễ Micae mượn lời của mẹ Têrêsa Calcutta:

Hoa quả của thinh lặng là cầu nguyện
Hoa quả của cầu nguyện là Đức Tin
Hoa quả của Đức tin là Tình Yêu
Hoa quả của Tình Yêu là Phục vụ
Hoa quả của Phục Vụ là Bình An

Vì vậy, bình an của Thiên Chúa cũng mời gọi mỗi người chúng ta hãy san sẻ cho những người chung quanh. Xin tình yêu Hài Nhi Giêsu hồi sinh từng cử chỉ, lời nói của ta để ta có thể mang bình an của Chúa đến cho mọi người mà chúng ta gặp gỡ. Kết thúc bài chia sẻ, ngài cũng cám ơn và chúc HĐMV, quý Sơ, anh chị HT-GLV, các ca đoàn cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa một mùa Giáng Sinh an lành, hiệp nhất, yêu thương và hạnh phúc.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành cuối lễ, linh mục chủ tế Đaminh cùng cộng đoàn chúc nhau một đêm Giáng Sinh an lành bằng một tràng pháo tay giòn tan mang nhiều ý nghĩa, ngài cũng có lời cảm ơn quý HĐMV, quý tu sĩ, HT-GLV, thiếu nhi các cấp, quý ân nhân phụ huynh cùng cộng đoàn dân Chúa đã chung tay góp sức để Thánh lễ đêm nay trở nên sốt sáng và tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 21g45 trong những lời chúc mừng Giáng Sinh bình an và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Sau thánh lễ tất cả các em thiếu nhi không phân biệt tôn giáo đều được ông già Noel phát cho mỗi em một phần quà do quý ân nhân gửi trao cho các em trong niềm vui tươi, hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh. Phần quà tuy nhỏ bé nhưng tấm lòng của quý ân nhân thật to lớn, luôn quan tâm ươm mầm tương lai cho giáo xứ Bùi Phát thân yêu.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top