Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ dâng con vào đền thờ 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ dâng con vào đền thờ 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ dâng con vào đền thờ 2023

TGPSG - “Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi” (Lc 2,29)

Thánh lễ người lớn

Thánh lễ dâng con vào đền thờ (lễ nến) được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g ngày 2-2-2023 tại giáo xứ Bùi phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn do Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế và Thầy phó tế Giuse Nguyễn Trung Hiếu phụ bàn thờ.

Nghi thức làm phép nến

Thánh lễ bắt đầu bằng nghi thức làm phép những cây nến mới do cha mẹ các em đem đến trên Cung Thánh cùng với những lời nguyện: Lạy Chúa là nguồn ánh sáng thật và là Đấng tạo ra nguồn ánh sáng. “Đó là nguồn ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Israen Dân Ngài” (Lc 2,32)

Thầy phó tế chia sẻ: Chúa Kitô là ánh sáng, ánh sáng từ Chúa Cha đã đến trần gian chiếu tỏa vào bóng tối, những ai đón nhận ánh sáng thì Chúa sẽ cho họ trở nên con Thiên Chúa và ngài mời gọi tất cả trở nên ánh sáng, nên khí cụ để có thể soi đưa người khác đến với Chúa. Hãy dâng mình để phụng sự Chúa theo vai trò và vị trí của mình. Ta hãy dâng lên Chúa những khó khăn, thử thách, thành công hay thất bại xin Chúa thánh hóa và chúc phúc cho chúng ta.

Thánh lễ thiếu nhi

Thánh lễ Thiếu nhi do Lm Phó xứ Giuse Trần Văn Thực, Tuyên úy Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) cử hành vào lúc 18g00 ngày 02-02-2023 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định.

Tham dự trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, các bà quản, anh chị HT-GLV, quý phụ huynh cùng các em thiếu nhi các cấp.

Lm Giuse diễn giải cho các em hiểu: Theo luật Môsê, khi con trẻ được 40 ngày thì được đem lên đền thờ dâng cho Chúa để trở thành con Chúa qua Bí tích Rửa Tội. Cụ già Simêon nói với chúng ta rằng: “Chúa Giêsu là Đấng Thánh” là con của Chúa, khi ta rửa tội là ta thuộc về Chúa và trở nên thành viên của gia đình Chúa.

Trong đời sống chúng ta thuộc về thành viên của gia đình mình, thuộc về các người bạn và thầy cô, trường học và khi đến nhà thờ các bạn thuộc về đoàn TNTT, nhận Chúa Giêsu là Huynh trưởng tối cao, thì chúng ta cũng theo Ngài học hỏi nơi Ngài. Các em hãy cố gắng học hỏi vâng lời quý sơ, quý thầy, các anh chị HT-GLV của mình để chúng ta biết sống yêu thương mọi người.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã thuộc trọn về Thiên Chúa Cha, vì ngài đã hằng vâng phục cha mẹ ở trần gian cũng như hằng vâng phục Thiên Chúa. Các em thiếu nhi cũng như thế, khi các em được lãnh Bí tích Rửa Tội các bạn thuộc về Chúa, hãy cố gắng trau dồi giáo lý cũng như Kinh Thánh để học theo Chúa Giêsu vâng phục Thánh ý của Thiên Chúa. Lm Giuse cầu chúc cho các bạn biết vâng lời ông, bà, cha, mẹ, thầy, cô giáo và các anh chị HT-GLV của mình để mỗi ngày các bạn càng lớn càng thêm khôn ngoan và đầy ân sủng của Thiên Chúa.

Nghi thức chúc lành

Lm Giuse chủ tế và Lm Đaminh Chánh xứ đặt tay trên đầu và chúc lành cho các em.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g15, các em ra về trong niềm vui hân hoan được làm con Chúa.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top