Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các Đẳng Linh Hồn 2023

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các Đẳng Linh Hồn 2023

Giáo Xứ Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho các Đẳng Linh Hồn 2023

TGPSG -- “Ta là sự sống lại và là sự sống. Ai tin ta sẽ không chết đời đời”

Thánh lễ cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ, ân nhân và các đẳng linh hồn trong giáo xứ đã qua đời được cử hành trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định vào lúc 17g00 ngày 02-11-2023 do Linh mục (Lm) Giuse Trần Văn Thực, phó xứ, chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa.

Hiệp dâng trong thánh lễ có Hội đồng Mục vụ cùng với giáo khu Thánh Tâm, giáo khu Mân Côi, hội đồng hương Trái Tim Phú Nhai, đồng hương Vạn Lộc, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. 

Đầu lễ Lm chủ tế hướng ý: Hôm nay chúng ta tụ họp nhau nơi thánh đường thân thương này để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các tín quý Linh mục, tu sĩ đã từng phục vụ giáo xứ chúng ta mà nay đã qua đời.

Chúa muốn chúng ta sống trong sự hiệp thông của cácThánh thông công. Ta có thể cứu giúp các linh hồn bằng những việc lành phúc đức, hy sinh hãm mình chuyên cần, cầu nguyện và nhất là tham dự các thánh lễ để đền tội thay cho các linh hồn nơi luyện hình đau khổ.

Bài chia sẻ của Lm chánh xứ Giuse: Ngài cảm tạ Chúa vì đã ban cho cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát lòng đạo đức dựa vào truyền thống của các linh mục tiền nhiệm đã dầy công dạy dỗ để có được thành quả hôm nay. Ngài mời gọi cộng đoàn nhớ lại câu nói người phú hộ trong bài Tin Mừng: “Lạy Cha Araham, xin thương xót tôi và sai Lazaro nhúng đầu ngón tay vào nước để làm mát lưỡi tôi, vì tôi phải quằn quại trong ngọn lửa này” (Lc 16,24) và như vậy ta mới thấy các linh hồn đang rất khát khao chờ đợi những giọt nước và những dòng khí mát từ nhng người còn sống là chúng ta.

Chúa phán: “Ta là sự sống lại và là sự sống Ai tin ta sẽ không chết đời đời” lời đáp ca đó được lập đi lập lại. Chúng ta tin rằng Chúa sẽ cho những người đã chết trong ân nghĩa của Chúa và tin vào Ngài thì sẽ được sống lại muôn đời.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ tất cả cộng đoàn cùng đọc một kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính viếng nhà chờ phục sinh và nhận ơn đại xá xin nhường lại cho các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, Lm đồng tế chụp hình chung với các anh chị trong ca đoàn.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top