Thánh lễ An táng bà cố Anna - thân mẫu Lm. Phêrô Nguyễn Văn Võ ngày 26-11-2022

Thánh lễ An táng bà cố Anna - thân mẫu Lm. Phêrô Nguyễn Văn Võ ngày 26-11-2022

Thánh lễ An táng bà cố Anna - thân mẫu Lm. Phêrô Nguyễn Văn Võ ngày 26-11-2022

TGPSG - Bà cố Anna rất vui vì được nghe Lời Chúa nói “Chúc mừng con đã về tới quê nhà”

Trên đây là những lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse trong Thánh lễ an táng bà cố Anna Nguyễn Thị Vóc.

Thánh lễ An táng bà cố Anna thân mẫu Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Võ - Chánh xứ Giáo xứ Chúa Hiển Linh, Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán được cử hành tại Giáo xứ Bùi Phát, thuộc Giáo hạt Tân Định vào lúc 8g30 ngày 26-11-2022.

Thánh lễ đồng tế do ĐTGM Giuse Nguyễn Năng chủ tế, đồng tế với ngài có Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn, ĐGM Tân cử Giuse Bùi Công Trác, Lm Phêrô Nguyễn Văn Võ, Lm Gioan Bùi Thái Sơn, đại diện tư pháp tòa TGM và 140 linh mục trong và ngoài Giáo phận.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ của nhiều hội dòng, quý HĐMV và đại diện các hội đoàn, cộng đoàn giáo xứ Hiển Linh, giáo xứ Bình Phước, giáo xứ Vườn Xoài và các giáo xứ mà Lm Phêrô đã từng có những năm tháng phục vụ.

Trước khi cử hành Thánh lễ, ĐTGM Giuse trần tình: Sáng hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để dâng Thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Anna.Trong tâm tình hiệp thông, chia sẻ sự đau buồn mất mát với Lm Phêrô Chánh xứ Chúa Hiển Linh, xin Chúa an ủi và ban sức mạnh thiêng liêng cho Lm Chánh xứ Hiển Linh, cùng với bà cố tạ ơn Chúa vì hành trình 101 năm với biết bao ơn lành Chúa đã ban cho tới hôm nay, đối với bà cố rất vui vì được nghe lời Chúa nói “Chúc mừng con đã về tới quê nhà” Xin Chúa thương xót tha thứ những lỗi lầm thiếu sót trong suốt hành trình dài của bà cố Anna.

Sau phần tung hô Tin mừng, Lm Giuse Trịnh Tín Ý, Chánh xứ Vinh Sơn Phaolô chia sẻ. Ngài đã kể lại câu chuyện khi hai môn đệ trên đường từ Giêrusalem đến Emmau, dọc đường gặp người khách đồng hành lạ mặt nói chuyện và giải thích Kinh Thánh từ cựu ước đến tân ước cách rành rọt. Hai người cảm thấy lòng mình nóng lên. “Khi đồng bàn với họ, Người bẻ bánh trao cho họ, họ nhận ra Người nhưng Người lại biến mất” (Lc 24, 30-31)

Mỗi lần chúng ta tham dự Thánh lễ cầu cho nhau, cầu cho bà cố Anna là ta đã cảm nhận được niềm tin nơi Đức Kitô phục sinh. Nhắc tới bà cố Anna, bà không phải là người nổi tiếng, học thức rành rẽ nhưng ta nhắc tới một bà cụ quê mùa, ít giao thiệp nhưng luôn mở lòng quảng đại dâng hiến cho Chúa người con trai duy nhất, người con nối dõi tông đường. Tôi nghĩ rằng, suốt đời của bà cố Anna rồi cũng thắp lên những bó đuốc dâng con cho Chúa chẳng tiếc gì với Chúa.

Được biết ông bà cố có 3 người con gồm 1 trai và 2 gái, ông cố Giuse đã mất cách nay 8 năm.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi cử hành nghi thức tiễn biệt Lm Phêrô Nguyễn Văn Võ có lời cảm ơn ĐTGM chủ tế và hai ĐGM phụ tá, quý Lm đồng tế quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Tiếp theo Lm Đaminh Lâm Quang Khánh Chánh xứ Bùi Phát cử hành nghi thức tiễn biệt. Thánh lễ kết thúc lúc 10g sau đó linh cửu được di chuyển đến trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Minh Phong

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top