Giáo xứ Bùi Phát: Suy tôn Thánh Giá - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Suy tôn Thánh Giá - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Suy tôn Thánh Giá - 2024

TGPSG -- “Đây là Cây Thánh Giá nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian. Ta hãy đến thờ lạy”

Nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu được cử hành vào lúc 16g00 ngày 29-3-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế.

Hiệp dâng có HĐMV, các nữ tu của ba hội dòng, đại diện các hội đoàn, ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu là hiện tại hóa cuộc khổ nạn của Chúa, chúng ta đang thực sự tham gia vào mầu nhiệm tử nạn của Chúa, nhờ máu và nước đổ ra từ cạnh sườn Người tẩy rửa và tha thứ mọi tội lỗi chúng ta đã phạm.

Bài đọc I: Qua cuộc thương khó Đức Kitô dạy cho ta biết cách đón nhận đau khổ và chỉ cho ta cách thắng vượt, Người làm cho ta hiểu Thánh Giá là con đường đưa ta đến sự sống và tình yêu.

Bài đọc II: Đức Kitô cũng là bản tính con người như chúng ta, do đó trước đau khổ và cái chết Ngài cũng thấy khắc khoải và xao xuyến, Chúa Kitô đã vâng phục và chấp nhận thánh ý Chúa Cha, vì thế Ngài đã mang lại ơn cứu độ cho mọi người.

Sau bài thương khó, Lm chủ tế chia sẻ: Chúa hoàn toàn để cho quân dữ ra tay bắt Ngài, mồ hôi Ngài đổ ra nói lên sự sợ hãi tột cùng khi đứng trước cái chết, có những giây phút bị cám dỗ Chúa đã thốt lên “Xin đừng theo ý con. Mà xin theo ý Cha” (Mt 26,39) Chúa chấp nhận cái chết đau thương trên thập giá để cứu nhân loại. Như Thánh Phaolô đã nói “Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng sống với Người”

Sau bài giảng là phần suy tôn Thánh Giá. Lm chủ tế giơ cao Thánh Giá và xướng ba lần: "Đây là cây Thánh Giá nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian". Sau mỗi lần xướng, cộng đoàn đáp lại: "Chúng ta hãy đến thờ lạy" và bái quỳ.

Tiếp sau đó là phần Rước lễ và kết thúc nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu vào lúc 18g00 mọi người ra về trong thinh lặng.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Tiến Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top