Giáo xứ Bùi Phát: Suy tôn Thánh Giá - 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Suy tôn Thánh Giá - 2023

TGPSG -- “Đây là Cây Thánh Giá nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian. Ta hãy đến thờ lạy”

Thánh Lễ Người lớn

Nghi thức tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu dành cho người lớn được cử hành vào lúc 16g00 ngày 07-4-2023 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn do Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế, thầy Phó tế Giuse Nguyễn Trung Hiếu phụ bàn thờ.

Lm Đaminh diễn giải: Hôm nay không có phụng vụ Thánh Thể sau khi suy tôn Thánh Giá, chúng ta sẽ rước chính mình máu của Ngài. Ngài đã chết vì tội mỗi người và giờ đây Người được giương cao trên Thập Giá chính là hồng phúc cứu độ mọi người.

Sau bài giảng là phần Suy Tôn Thánh Giá. Lm Chủ tế đã giơ cao Thánh giá và xướng 3 lần: "Đây là cây Thánh Giá nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian". Sau mỗi lần xướng, cộng đoàn đáp lại: "Chúng ta hãy đến thờ lạy" và bái quỳ.

Tiếp sau đó là phần Rước lễ và kết thúc nghi thức tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu trong thinh lặng.

Thánh Lễ Thiếu Nhi

Nghi thức tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu dành cho Thiếu nhi được cử hành lúc 18g00 do Lm Phó Giuse Trần Văn Thực, đặc trách Thiếu nhi chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phó Micae M. Nguyễn Văn Tùng.

Tham dự trong Thánh lễ có quý Sơ, quý anh chi Huynh Trưởng - Giáo Lý Viên, quý phụ huynh cùng các em thiếu nhi các cấp.

Sau bài thương khó Lm Micae chia sẻ qua bài Tin Mừng hôm nay: Chúa Giêsu đã chết tủi nhục trên thập giá vì yêu thương nhân loại. Bên cạnh tình yêu vị tha đó, có những sự vị kỷ của:

  • Philatô: Vì sợ mất chức, mất quyền nên không dám tha Chúa Giêsu, ông đã đánh mất lương tâm vì chỉ yêu bản thân mình mà thôi.
  • Giuđa cũng có một tình yêu nhưng vì đồng tiền mà bán Chúa có ba mươi đồng bạc
  • Phêrô: đã chối Chúa.

Chúa Giêsu chết trên thập giá vì một tình yêu vị tha và tên trôm lành đã nói: “Lạy Ngài khi Ngài về nước trời xin nhớ đến tôi cùng” (Lc 23,42) nhưng bên cạnh đó có một tên trộm vì vị kỷ đã phỉ báng và thách thức Chúa, không nhận ra Chúa trên Thập giá là Thiên Chúa.

Ngày hôm qua Chúa đã Hạ mình xuống để rửa chân cho các môn đệ. Hôm nay Chúa đã Hiến mình và ngày mai Chúa sẽ Hòa mình. Lm Micae nhắn nhủ với các em Hạ Hiến và Hòa để từng người trở nên là người Kitô hữu.

Nghi thức tiếp tục với phần Suy tôn Thánh Giá và Rước lễ.

Sau lời nguyện chúc lành trên dân Chúa các em thiếu nhi ra về trong thinh lặng.

Tiếp theo vào lúc 19g30 có Suy niệm 15 Sự Thương Khó Chúa Giêsu, đến 22g00 kiệu và nghi thức táng xác Chúa trong khuôn viên Nhà thờ.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top